Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

08:19 18/10/2022

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố, 9 tháng năm 2022, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động BHXH thành phố Hải Phòng đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, quyết tâm triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

BHXH thành phố triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT

Bà Nguyễn Thị Lộc – Quyền Giám đốc BHXH thành phố Hải Phòng cho biết: thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng BHXH Hải Phòng đã bám sát sự chỉ đạo, điều hành của BHXH Việt Nam, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

Theo đó, trong 9 tháng năm 2022 toàn thành phố đã có 486.820 người tham gia BHXH, đạt tỷ lệ 43,1% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, trong đó có 462.280 người tham gia BHXH bắt buộc; 444.398 người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); hơn 1.89 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 98.6 % kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tỷ lệ bao phủ đạt 90.05 % dân số. Thu BHXH, BHYT, BHTN được 8.903.107 triệu đồng, đạt 71,4% kế hoạch BHXH Việt Nam giao; Chi BHXH, BHTN với số tiền: 7.707.069 triệu đồng.

Để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, BHXH thành phố tiếp tục đôn đốc chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp đôn đốc thu, thu nợ và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường công tác thanh tra đột xuất đối với các đơn vị nợ, thanh tra chuyên ngành đóng, kiểm tra, hậu kiểm tại các đơn vị, doanh nghiệp nhằm tăng chỉ số thu, giảm chỉ số nợ, gắn liền với việc phân công trách nhiệm, rõ người, rõ việc.

Cùng với đó, BHXH thành phố tích cực rà soát đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo dữ liệu cơ quan Thuế cung cấp; Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức dịch vụ thu bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Chú trọng việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình thực hiện. Quản lý chặt chẽ người thụ hưởng, tăng cường kiểm soát chi phí khám chữa bệnh, kiểm soát hiệu quả quỹ BHYT.

Tăng cường kỷ luật kỷ cương, quy tắc ứng xử đạo đức công vụ của viên chức, người lao động, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Tích cực chuyển đổi số ngành BHXH, thực hiện giao dịch điện tử, giao dịch trên cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công điện tử của ngành, giải quyết kịp thời, nhanh chóng các chế độ BHXH, bảo đảm tối đa quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông