Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Tôn vinh 87 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN

09:40 02/11/2022

Chiều ngày 31-10-2022, tại Ninh Bình, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức “Lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN lần thứ I giai đoạn 2017-2021”. Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Chu Mạnh Sinh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy viên Hội đồng quản lý BHXH và 87 DN tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc được khen thưởng, tôn vinh tại buổi lễ.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại buổi lễ

Buổi Lễ được tổ chức nhằm biểu dương, động viên, khích lệ các DN có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2021, qua đó tạo sự lan tỏa tới tất cả các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp về BHXH, BHYT, BHTN của người lao động (NLĐ), góp phần đảm bảo an sinh xã hội (ASXH) và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phó Tổng giám đốc Chu Mạnh Sinh và Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Ngọ Duy Hiểu trao Bằng khen cho các Doanh nghiệp

Lễ tôn vinh được BHXH Việt Nam tổ chức tại 2 khu vực phía Bắc và phía Nam với 190 DN tiêu biểu được vinh danh, khen thưởng, trong đó có 87 DN thuộc khu vực phía Bắc và 103 DN thuộc khu vực phía Nam. Trong số các DN thuộc khu vực phía Bắc, Công ty TNHH LG Display Hải Phòng vinh dự được trao giải đợt này.

Những DN được chọn tôn vinh dịp này không chỉ là những DN có bề dày thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, mà còn có kết quả sản xuất kinh doanh tiêu biểu, chấp hành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh, được Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn và đề nghị khen thưởng, sau khi có kết quả hiệp y từ các sở, ngành quản lý nhà nước trên địa bàn.

Thừa ủy quyền của Tổng giám đốc BHXH VN, Phó TGĐ BHXH VN Trần Đình Liệu trao Bằng khen cho các Doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chính sách ASXH mà trụ cột là chính sách BHXH, BHYT, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững đất nước. Trong suốt những năm qua đã có hàng trăm triệu lượt NLĐ được thụ hưởng các chính sách này, góp phần giúp NLĐ vượt qua khó khăn, đảm bảo và ổn định cuộc sống, cũng như được khám chữa bệnh kịp thời. Qua đó giúp NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến, gắn bó, đồng hành cùng DN, tiếp tục cống hiến xây dựng đất nước.

Đặc biệt, ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Quốc hội, Chính phủ đã có những giải pháp cụ thể, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, nhằm khởi động mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, ASXH cho người dân. Trong đó, ngành BHXH Việt Nam đã bám sát các chủ trương của Quốc hội, Chính phủ, tập trung huy động mọi nguồn lực sẵn có, phát huy lợi thế của hệ thống dữ liệu công nghệ thông tin và mã định danh của từng người tham gia, rút gọn tối đa các công đoạn, thủ tục và thời gian triển khai các gói hỗ trợ đến NLĐ và NSDLĐ đúng - đủ - kịp thời - công khai - minh bạch theo đúng tinh thần các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đề ra.  

Cũng tại hội nghị, thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đánh giá cao và trân trọng sự đóng góp tích cực của các DN cho công tác đảm bảo, chăm lo ASXH cho NLĐ. Thời gian tới, chặng đường hồi phục sau đại dịch chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với sự sáng tạo, bản lĩnh vững vàng, kiên định của cộng đồng DN, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam bày tỏ tin tưởng, các DN sẽ nhanh chóng vượt qua và có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa.

Tại buổi lễ, nhằm ghi nhận và khích lệ các DN tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2021, thừa ủy quyền Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đã trao tặng Bằng khen cho 87 DN tiêu biểu tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông