Bể cá cảnh mini – mốt chơi mới của dân văn phòng

14:38 08/05/2018

Thời gian gần đây, mọi người, đặc biệt là “dân văn phòng” đang truyền tai nhau làm rộ lên mốt chơi bể cá cảnh mini để bàn. Đây được coi là một cách thư giãn lành mạnh và vô cùng thú vị, giúp họ thoát khỏi tình trạng nhàm chán và đem lại hiệu quả cao về mặt tinh thần…

Những ngày này, đến cơ quan làm việc là một niềm vui đặc biệt của Trịnh Thu Hòa, nhân viên Phòng Kinh doanh của ngân hàng. Chẳng là từ đầu tuần, Hòa có mua và đặt tại bàn làm việc của mình chiếc kệ hình xe đạp với nửa vầng trăng treo 2 bể cá cảnh mini nhỏ như 2 quả cầu pha lê. Ở bể trên cô thả 2 chú cá màu xanh và màu tím. Từ khi có cặp cá, những lúc công việc căng thăng, rời mắt khỏi văn bản với chi chít con số, nhìn cặp cá với màu sắc sặc sỡ bơi lội tung tăng trông rất sinh động, đáng yêu khiến cô bớt căng thẳng. Từ thú vui của cô, nhiều chị em trong cơ quan cũng lục tục kéo nhau sắm cho mình 1 chiếc bể cá nhỏ.

Cũng tương tự Thu Hòa, Nguyễn Đình Hùng – nhân viên IT của một Công ty  phát triển công nghệ trên đường Nguyễn Văn Linh. Công việc của Hùng nhiều lúc bận tối mặt tối mũi nhưng cũng có lúc rảnh rang. Suốt ngày mò mẫm trên mạng lướt web rồi faceboob đủ kiểu khiến Hùng nhiều lúc thấy chán. Trong một lần lướt mạng thấy quảng cáo bể cá cảnh mini khá thú vị. Vậy là sau nửa tiếng trao đổi với chủ hàng, hôm sau trên bàn làm việc của Hùng đã có cặp cá chọi cực ngầu suốt ngày giương vây phồng mang khiến cậu thêm niềm vui mỗi khi đến công sở.

Anh Phạm Văn Hải, chủ cửa hàng bể cá cảnh tại chợ Hàng mới cho biết, gần đây có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến cửa hàng để mua bể cá cảnh mini để bàn. Theo anh Hải, sở dĩ bể cá cảnh mini để bàn được dân văn phòng ưa chuộng bởi ưu điểm có thể di chuyển một cách dễ dàng. Với đặc trưng nhỏ gọn nên chủ nhân dễ dàng xê dịch khiến không gian có thể thường xuyên đổi mới. Ưu điểm thứ hai là không chiếm nhiều diện tích. Ngoài ra bể cá này còn tiết kiệm chi phí, không cầu kì về phụ kiện bởi những loài cá nuôi trong bể mini có giá thành thấp. Ngoài ra việc chăm sóc, vệ sinh bể cá mini cũng đơn giản khiến người sử dụng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Theo bác Phạm Văn Hiệp, chủ cửa hàng bể cá cảnh cho biết, giá thành các bể cá cảnh mini không cao cũng là ưu thế giúp cho sức tiêu thụ mặt hàng này trong thời gian gần đây tăng nhanh. Bác Hiệp cho biết, tùy theo kích thước, cấu tạo, trung bình mỗi bể cá cảnh để bàn có giá dao động từ 150.000-600.000 đồng/chiếc. Vào những ngày trong tuần, cửa hàng bán được từ 2-3 chiếc nhưng dịp phiên chợ vào cuối tuần thì có thể bán ra trên chục chiếc/ngày.

Nếu bàn làm việc tương đối rộng, khách hàng có thể chọn bể cá mini kiêm đồng hồ hình chữ nhật. Đây là loại rất được cánh nam giới lựa chọn bởi hình dáng khỏe khoắn, mạnh mẽ. Bể cá này dùng nguồn điện từ pin chạy hệ thống lưu thông nước, cung cấp đầy đủ oxi cho cá có thể sinh sống và phát triển. Hơn thế, bể cá này còn có chức năng của chiếc đồng hồ hiển thị trên màn hình LCD, lịch, báo thức. Hệ thống lọc đáy giúp cho chiếc bể có thể dễ dàng được làm sạch với một đèn LED đổi màu đặt phía trên soi xuống khiến bể càng lung linh.

Với khách hàng là nữ giới thì có thể lựa chọn những bể cá yểu điệu mang tính thẩm mỹ cao như loại treo 1 bể, 2 bể hoặc 3 bể. Các bể treo này thường bằng thủy tinh có hình tròn, bầu dục, hình vuông, chữ nhật hoặc trái tim với kích thước nhỏ gọn, xinh xắn.

Tùy thuộc vào kích thước của bể cá mà lựa chọn số lượng cá cần nuôi bởi bể cá mini do tối giản về kích thước nên nếu nuôi quá nhiều cá sẽ chết vì thiếu không khí và làm rối bể, không phô diễn được vẻ đẹp của từng loài thủy sinh. Giờ đây các bạn trẻ còn chọn cá nuôi theo mệnh để hợp phong thủy với đủ các gam màu vàng, đỏ, trắng, đen để mang lại ý nghĩa may mắn cho bản thân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất khi chọn cá nuôi cho bể cá mini là chọn những con cá khỏe mạnh, có dáng bơi đẹp, uyển chuyển để tăng thêm vẻ sống động cho bể. Với bể cá mini, nên chọn những loại kích thước nhỏ, sống khỏe, không cần sục oxi, thức ăn đơn giản, không mất nhiều thời gian, công sức thay nước liên tục. Có thể tham khảo những loại cá sau để lựa chọn cho bể cá mini của mình như cá Betta, cá sặc kiểng, cá ngựa vằn, cá bảy màu, cá mún, cá kiếm, cá chọi… Những loại cá này giá thành rất rẻ, chỉ từ 5.000-15.000/con mà hình dáng, màu sắc cũng rất đa dạng, sinh động rất thích hợp với bể cá cảnh mini – bác Hiệp cho biết thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích