Bế mạc Trại sáng tác Thơ ca về đề tài Biên Phòng

19:37 29/12/2023

Sáng 29-12, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Thơ ca về đề tài Biên Phòng. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố; lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ.

Trại sáng tác quy tụ 27 hội viên thuộc chuyên ngành Thơ, được sự giúp đỡ toàn diện của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, các nhà thơ đã có chuyến đi thực tế sáng tác tại Đồn Biên phòng Cát Bà, Hải đội 2 Biên phòng, Biên phòng cửa khẩu Cảng và thăm Phòng truyền thống Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố. Hoạt động này góp phần giúp cho các nhà thơ dự Trại sáng tác có thêm cảm xúc, tư liệu để có những bài thơ chất lượng.

Quang cảnh Hội nghị

Kết thúc Trại sáng tác, Ban Tổ chức đã nhận được 80 tác phẩm từ các trại viên gửi về, trong đó có 79 bài thơ (1 trường ca) và 1 bài ký. Ngoài ra Ban Tổ chức còn nhận được 9 bài thơ hưởng ứng của các thành viên Ban Tổ chức và của các văn nghệ sĩ không tham dự Trại lần này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Các tác phẩm chủ yếu ở hai thể loại thơ tự do và lục bát. Đa phần các sáng tác đều lấy cảm hứng từ cuộc sống học tập, lao động và chiến đấu của người chiến sĩ Biên phòng Hải Phòng nói riêng và Biên phòng Việt Nam nói chung.

Trại sáng tác đã hoàn thành tốt mục đích yêu cầu đề ra. Hầu hết các sáng tác đã bám sát đề tài phản ánh được truyền thống Anh hùng của lực lượng Bộ đội Biên phòng, giàu cảm xúc…, tạo được cảm hứng cho người đọc, từ đó góp phần nâng cao tình yêu, trách nhiệm của công chúng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích