BHXH Hải Phòng: Khuyến khích người dân sử dụng ứng dụng Vss-ID khi đi khám chữa bệnh BHYT

09:51 03/06/2021

Sử dụng ứng dụng Vss-ID trong KCB BHYT thay thẻ BHYT bằng giấy là bước đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam.

 

Quét mã QR code thẻ BHYT điện tử tại BVĐK Quốc tế Hải Phòng

Sau một thời gian thực hiện, ứng dụng Vss-ID đã có bước tiến mang tính đột phá, từ khi mới ra mắt, ứng dụng mới chỉ dừng ở các tính năng giúp người dùng nắm bắt, tiếp cận các thông tin, quá trình tham gia BHXH, BHYT… đến nay đã có thêm nhiều tiện ích khi thực hiện cài đặt ứng dụng.  

Đáng chú ý, trong mùa lũ lụt năm 2020 vừa qua, đối với các tỉnh bị ngập lụt nghiêm trọng, mưa lũ cuốn trôi hết tài sản, hồ sơ, giấy tờ quan trọng, trong đó có thẻ BHYT, BHXH Việt Nam đã đề nghị Bộ Y tế triển khai thí điểm sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID trong KCB tại 10 tỉnh vùng bị lũ lụt thuộc miền Trung - Tây Nguyên.

Từ kết quả đạt được khi thực hiện thí điểm tại 10 tỉnh, BHXH Việt Nam ngày càng hoàn thiện các chức năng của ứng dụng và bổ sung thêm nhiều tiện ích. Để người dân cả nước sớm tiếp cận và thụ hưởng những thành tự của ứng dụng Vss-ID trong KCB BHYT, từ ngày 1-6-2021, BHXH Việt Nam triển khai trên toàn quốc việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID để đi KCB, không cần dùng thẻ BHYT bằng giấy. Tuy nhiên, với người tham gia BHYT chưa sử dụng điện thoại thông minh, vẫn sử dụng thẻ BHYT bằng giấy để đi KCB.

 Theo số liệu thống kê của BHXH thành phố Hải Phòng, tính đến ngày 31-5-2021, BHXH thành phố đã cài đặt được 218.294 hồ sơ hợp lệ của người đăng lý cài đặt ứng dụng Vss-ID trên tổng số 1.826.094 người có thẻ BHYT.

Mới đây, BHXH thành phố cũng có văn bản gửi Sở Y tế và BHXH các quận, huyện trên địa bàn thành phố, từ ngày 1-6-2021 thực hiện tiếp nhận người có sử dụng ứng dụng thẻ BHYT bằng giấy hoặc thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID để tra cứu, đối chiếu thông tin, hạn thẻ trên thẻ BHYT để thực hiện khám chữa bệnh BHYT đối với người bệnh có tham gia BHYT.

Việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID sẽ giảm tối thiểu việc đề nghị cấp mất thẻ BHYT giấy, người dân không phải lo lắng tìm kiếm hoặc đến cơ quan BHXH để làm thủ tục cấp mất thẻ, hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông