BHXH Hải Phòng: Triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân sau cơn bão số 3

15:10 11/09/2024

Cơn bão số 3 (Yagi) đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề trên địa bàn thành phố. Nhằm đảm bảo thật tốt quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn, hiện cơ quan BHXH thành phố Hải Phòng đang tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục thiệt hại và tập trung bảo quyền lợi cho người dân.

BHXH quận Ngô Quyền chi trả lương hưu kịp thời cho người dân

Ông Bùi Minh Đức - Giám đốc BHXH TP Hải Phòng cho biết, những ngày qua, BHXH thành phố đã chỉ đạo quyết liệt BHXH các quận, huyện trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, BHXH thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo Giám đốc BHXH các quận, huyện chủ động báo cáo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai linh hoạt, hiệu quả nhiệm vụ của ngành, đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức chi trả đầy đủ, kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện các quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó, Ban giám đốc BHXH thành phố yêu cầu Phòng Giám định BHYT, BHXH các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) và các cơ quan có liên quan đảm bảo thuốc, thiết bị y tế phục vụ người bệnh khám chữa bệnh BHYT; cử cán bộ trực giải quyết ngay các vướng mắc về thủ tục KCB BHYT như thẻ BHYT, giấy chuyển viện… để toàn bộ người bệnh BHYT được KCB kịp thời. Trường hợp mất điện, không có internet cập nhật bệnh nhân lên hệ thống thì thực hiện giải quyết trực tiếp (ghi nhận trên hồ sơ, sổ sách, đối chiếu chuyển lên hệ thống sau khi có mạng theo quy định). Ưu tiên KCB đối với người bệnh hiểm nghèo, nguy cấp hoặc bị tai nạn, bị thương đến từ vùng ảnh hưởng bão lụt gây ra.

Cùng với đó, Ban giám đốc BHXH thành phố chỉ đạo Phòng Kế hoạch- Tài chính thực hiện tạm ứng đầy đủ, kịp thời kinh phí KCB BHYT cho các cơ sở KCB, đảm bảo công tác KCB BHYT được thông suốt, tuyệt đối không để tình trạng cơ sở KCB thiếu kinh phí KCB BHYT phục vụ người bệnh; Phòng Kế hoạch- Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng, BHXH quận, huyện thực hiện sửa chữa, khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại trụ sở làm việc đảm bảo hoạt động của cơ quan.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới có nhiều khả năng xảy ra mưa lớn và ngập lụt trên địa bàn TP.Hải Phòng, Giám đốc BHXH TP. Hải Phòng yêu cầu BHXH các quận, huyện khẩn trương thực hiện các biện pháp tạm thời khắc phục hư hại nhỏ, mang tính cấp thiết để phục vụ hoạt động của cơ quan; có các phương án để bảo vệ tài sản, không để gia tăng mức độ hư hại khi có mưa lớn xảy ra, như: gia cố lại trần, mái tôn, dùng bạt che phủ…; di chuyển hồ sơ, các thiết bị máy móc, phương tiện làm việc đến các vị trí cao ráo, an toàn. Đặc biệt lưu ý về việc bảo quản và lưu trữ hồ sơ, máy móc thiết bị làm việc.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông