BHXH quận Đồ Sơn: Nhiều giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

15:27 23/10/2024

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Đồ Sơn, tính đến ngày 30/9/2024, trên địa bàn quận có 1.102 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 86,84% kế hoạch; 11.629 người tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 98,32% kế hoạch. Với kết quả này, BHXH quận Đồ Sơn trở thành một trong những đơn vị duy trì được đà phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tốt nhất thành phố.

Cán bộ BHXH quận Đồ Sơn tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới người dân

Để đạt được kết quả tên, thời gian qua, BHXH quận Đồ Sơn đã triển khai và thực hiện tối ưu hóa nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền, đồng thời luôn bám sát kịch bản thu, phát triển người tham gia BHYT, BHXH theo kế hoạch đề ra.

9 tháng năm 2024, đơn vị đã tổ chức được 24 hội nghị truyền thông khách hàng, đạt 104,34% kế hoạch; qua đó thu hút 844 người tham dự, vận động được 152 người tham gia BHXH tự nguyện và 182 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Ngoài ra, BHXH quận còn tổ chức các hội nghị nhóm nhỏ đạt 92% kế hoạch; tổ chức tư vấn truyền thông 1-1 đạt trên 60% kế hoạch. Thông qua những hình thức này đã vận động thêm 30 người tham gia BHXH tự nguyện và 329 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Thời gian tới, cơ quan BHXH quận tiếp tục tăng cường phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu và các Tổ trưởng tổ dân phố và cán bộ BHXH phụ trách địa bàn thực hiện rà soát đối tượng tiềm năng; phát tờ rơi tới từng hộ gia đình để tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT. Đồng thời, tiếp tục tập trung đẩy mạnh, đổi mới cả về nội dung và phương pháp tổ chức các hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, nhằm góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông