BHXH quận Lê Chân: Ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

10:39 30/03/2022

Thực hiện Kế hoạch số 419/KH-BHXH ngày 18/03/2022 của BHXH thành phố về việc tổ chức các đợt tuyên truyền vận động phát triển người tham BHXH tự nguyện, BHYT hộ hộ gia đình, mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Lê Chân tổ chức ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình.

Quang cảnh buổi ra quân

Tại buổi ra quân, cán bộ, công chức, viên chức BHXH quận tổ chức diễu hành bằng phương tiện lưu động có gắn các pano, áp phích mang thông điệp truyền thông BHXH, BHYT trên các tuyến đường chính của quận, đồng thời chia thành nhiều nhóm tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến chính sách và tư vấn trực tiếp, vận động người dân lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại khu vực chợ hàng.

Cán bộ BHXH quận tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới người dân

Theo đó, nhiều thông điệp ý nghĩa đã được phát đến tận tay người dân như: “Thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch Covid -19”; “Toàn xã hội chung tay để 100% người dân tham gia BHYT”;” Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh hướng tới BHYT toàn dân”; “Tham gia BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình”, “ Tham gia BHYT là trách nhiệm, quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng"...

Lễ ra quân là một trong những hoạt động trọng tâm tại các đợt cao điểm nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thông qua những thông điệp của cơ quan BHXH, đã giúp người dân hiểu và yên tâm về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước. Từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong việc tự nguyện tham gia BHXH, BHYT, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông