BHXH thành phố Hải Phòng: Ra quân tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

10:48 15/05/2023

Sáng ngày 13-5, BHXH thành phố tổ chức ra quân tuyên truyền hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân và truyền thông cao điểm phát triển người tham gia năm 2023. Đợt ra quân được triển khai đồng bộ từ cấp thành phố đến cấp quận, huyện.

Các lực lượng thể hiện quyết tâm trước giờ xuất phát

Trong ngày ra quân, BHXH thành phố Hải Phòng đã triển khai đa dạng các hình thức, phương pháp tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình như: tổ chức các đội tuyên truyền lưu động theo hình thức “road show” tại một số tuyến phố; tuyên truyền theo nhóm nhỏ đến tư vấn trực tiếp cho người dân tại khu dân cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức dịch vụ uỷ quyền thu và các đơn vị liên quan tổ chức các hội nghị tư vấn, tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Các đội tuyên truyền lưu động theo hình thức “road show” tại một số tuyến phố

Từ nay đến hết tháng 5-2023, BHXH Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với quyết tâm nâng cao tỷ lệ bao phủ về BHXH, BHYT; tăng nhanh số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Cán bộ BHXH thành phố tuyên truyền chính sách BHXH đến người dân

Tính đến hết tháng 4/2023, số người tham gia BHXH trên địa bàn thành phố là 484.602 người, đạt tỷ lệ 46,9% so với lực lượng lao động trong độ tuổi của thành phố, trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện là 25.987 người, đạt 82,37% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Số người tham gia BHYT là 1.900.846 người đạt 97,65% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 24.765 người so với cùng kỳ năm trước, đạt tỷ lệ 91,72% dân số toàn thành phố tham gia BHYT.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông