BHXH Tiên Lãng: Phấn đấu hoàn thành thu BHYT học sinh trước ngày 31/12/2020

    16:38 09/12/2020

    Năm học 2020 – 2021, trên địa bàn huyện Tiên Lãng có 54 cơ sở giáo dục từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông với khoảng 24.500 học sinh. Do đó, BHXH huyện Tiên Lãng xác định việc hoàn thành thu BHYT học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần rất lớn vào việc hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu, kế hoạch thu mà BHXH thành phố giao.

    BHXH huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành Văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện BHYT học sinh trước khi các trường chuẩn bị bước vào năm học mới; thường xuyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để nắm số lớp, số học sinh theo học và đôn đốc thu BHYT học sinh. Bên cạnh đó, đơn vị đã phân công cụ thể cho cán bộ thu bám sát và tích cực đôn đốc, định kỳ báo cáo số liệu hàng tuần và hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc về thực hiện thu BHYT học sinh, đảm bảo kịp thời quyền lợi BHYT của học sinh…

    Đến nay, BHXH huyện đã cơ bản hoàn thành trên 50% chỉ tiêu thu BHYT học sinh năm học 2020 - 2021 với trên 15.000 học sinh tham gia và đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành thu BHYT học sinh trước trước hạn, góp phần hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu, kế hoạch thu của năm 2020.

    BHXHHP

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông