Bí đỏ nhồi thịt

09:03 19/06/2018

Bí đỏ nhồi thịt là món ăn lạ miệng nhưng rất giàu chất dinh dưỡng. Nếu đã quá nhàm chán với các món xào, nấu nhiều dầu mỡ thì món bí đỏ nhồi thịt là một lựa chọn phù hợp để các bà nội trợ chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có: thịt lợn xay, quả bí đỏ, mộc nhĩ, hạt sen tươi, hành tím, hành lá cùng các loại gia vị khác. Bí đỏ sau khi mua về, bạn đem rửa sạch để nguyên vỏ. Sau đó, bạn cắt khoanh cách cuống khoảng 3cm rồi dùng thìa nạo hết phần ruột bí. Lưu ý, bạn nên chọn những quả bí non khi chế biến để món bí đỏ nhồi thịt được ngon miệng.

Mộc nhĩ bạn đem ngâm với nước nóng cho mềm, cắt bỏ phần thân cứng, rửa sạch lại rồi thái nhỏ; hành lá bạn rửa sạch sau đó thái nhỏ; hành tím bóc vỏ, băm nhỏ; hạt sen bạn đem bóc bỏ lớp vỏ ngoài và thông bỏ tâm sen cho bớt đắng, rồi bổ đôi hạt sen. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp gồm thịt xay, hành lá, hạt sen, mộc nhĩ, hành tím, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu vào trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để cho thịt ngấm gia vị.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho hỗn hợp thịt xay vào quả bí đỏ đã được nạo bỏ ruột. Dàn đều thịt ở trong ruột bí và đậy nắp cuống bí lên trên. Cuối cùng cho quả bí vào một chiếc bát to, rộng rồi đặt trong nồi hấp chín. Khi bí đã chín, bạn cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã chế biến thành công món bí đỏ nhồi thịt, giúp thay đổi thực đơn trong bữa cơm của gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông