Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền

15:50 10/11/2019

Sáng 10-11, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tiếp xúc cử tri nơi cứ trú tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền để lấy ý kiến tham gia vào nội dung Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XV. Dự cuộc tiếp xúc có đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường Đồng Quốc Bình được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội thành phố năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu năm 2020; tóm tắt  các đề án dự kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố và nội dung cơ bản kỳ họp...

 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành trả lời ý kiến cử tri

Cử tri phường Đồng Quốc Bình đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; thành phố đã có bước phát triển vượt bậc về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao; đô thị thành phố thường xuyên được quan tâm chỉnh trang, nâng cấp và ngày càng mang dáng dấp của một thành phố văn minh, hiện đại.

Cử tri cũng đánh giá nhiều Nghị quyết do HĐND thành phố ban hành hỗ trợ cho chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, gia đình chính sách được nhân dân đồng tình ủng hộ, qua đó tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Cử tri phường Đồng Quốc Bình phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị thành phố quan tâm đẩy nhanh tiến độ dự án thoát nước tại mương An Kim Hải; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tòa nhà chung cư để người dân sớm được về sinh sống; xem xét sớm có phương án cải tạo, nâng cấp chợ Đồng Quốc Bình; tăng cường giám sát tài chính trong các cơ sở giáo dục để tránh tình trạng lạm thu...

Ngoài ra, cử tri phường Đồng Quốc Bình cũng kiến nghị thành phố xem xét nâng cao mức hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình chính sách; có biện pháp nâng cao chất lượng các trường dạy nghề về trang thiết bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giảng dạy.

Cử tri phường Đồng Quốc Bình phát biểu ý kiến

Liên quan đến các khu chung cư HH1, HH2, HH3, HH4, cử tri kiến nghị cần xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông tại đây, kết nối với trục giao thông chính của phường, cùng với đó là xây dựng khuôn viên cây xanh có các dụng cụ thể thao cho người dân tập thể dục, xem xét giá thuê nhà cho phù hợp với người dân có thu nhập thấp; phải có người dân tham gia vào ban quản trị các tòa nhà…

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của cử tri phường Đồng Quốc Bình; đồng thời tiếp thu đầy đủ và sẽ tổng hợp để đưa ra tại Kỳ họp và là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công việc trong thời gian tới, để Nghị quyết ban hành ra đảm bảo thành công, phát huy hiệu quả.

Đồng chí khẳng định, sự ủng hộ của nhân dân chính là nguồn lực to lớn để xây dựng và phát triển thành phố. Để có được kết quả trên, có sự quan tâm vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, từ các cấp ủy đảng, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân, đây chính là sự nghiệp cách mạng do nhiều tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị của cử tri phường Đồng Quốc Bình và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để giải quyết theo thẩm quyền và kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích