Biểu dương, khen thưởng Đoàn học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023

    22:32 19/07/2023

    Sáng 19-7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng Đoàn học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng dự có đại diện Văn phòng thành ủy, Văn phòng UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; đại diện gia đình, Nhà trường; Hội Cha mẹ học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú.

    Theo báo cáo tại Hội nghị, Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023 tổ chức tại Nhật Bản với sự tham gia của 398 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành kỳ Olympic Vật lý quốc tế  lớn nhất từ trước tới nay.

    Đội tuyển Việt Nam có 5 học sinh dự thi và đều đoạt huy chương. Với 100% học sinh giành huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng, đoàn Việt Nam nằm trong top đầu kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Tại Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế - IPhO 2023, em Nguyễn Tuấn Dương, Lớp 12 Lý, Trường THPT chuyên Trần Phú, đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc.

    Với thành tích xuất sắc đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng quyết định trao tặng Bằng khen cùng phần thưởng 400 triệu đồng cho em Nguyễn Tuấn Dương.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị

    Lãnh đạo thành phố cũng trao Bằng khen và phần thưởng 200 triệu cho 2 giáo viên trực tiếp giảng dạy em Nguyễn Tuấn Dương là thầy giáo Trần Sơn Tùng và Trần Thọ Quyết.

    Em Nguyễn Tuấn Dương, Lớp 12 Lý, Trường THPT chuyên Trần Phú phát biểu tại Hội nghị

    Ngoài ra, lãnh đạo thành phố thưởng 80 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy, ôn thi Olympic Vật lý và thưởng 40 triệu đồng cho Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú. Tổng giá trị phần thưởng được trao cho các cá nhân và tập thể trong dịp này là 720 triệu đồng.

    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận những thành tích đáng tự hào mà học sinh, thầy cô, tập thể Trường THPT chuyên Trần Phú và ngành Giáo dục Hải Phòng đã đạt được trong Cuộc thi Olympic Toán, Vật Lý năm 2023.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen và phần thưởng cho em Nguyễn Tuấn Dương và hai thầy giáo trực tiếp giảng dạy em
    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố  và ngành Giáo dục thành phố tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Tuấn Dương 

    Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng đây là thành tích rất đặc biệt và khẳng định vị trí của giáo dục Hải Phòng trong cả nước do vừa qua, Hải Phòng có 3 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi Olympic Toán và Vật Lý. 

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố khen thưởng tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú

    Đồng chí Lê Khắc Nam cũng chúc mừng em Nguyễn Tuấn Dương và gia đình, cùng các thầy cô Trường THPT chuyên Trần Phú, ngành Giáo dục và mong muốn Hải Phòng sẽ tiếp tục có những học sinh giỏi Olympic, khẳng định được chất lượng của giáo dục thành phố. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng hy vọng các em học sinh nói chung và em Nguyễn Tuấn Dương nói riêng sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, luôn giữ tinh thần học hỏi để có thể đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên chặng đường phía trước.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông