Biểu dương nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 và Sea Games 32

14:17 13/07/2023

Sáng 13-7, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm – Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023 và Tổng kết Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023; Tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích xuất sắc tại Seagames 32. Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

6 tháng đầu năm 2023, ngành Văn hóa và Thể thao thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, nổi bật là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức nhiều hoạt động quy mô lớn như Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và khai mạc du lịch Đồ Sơn 2023, Hội thi tuyên truyền lưu động và triển lãm tranh cổ động tấm lớn “Biển và Hải đảo Việt Nam”; Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 cùng với hơn 100 sự kiện tiêu biểu và hoạt động chào mừng hưởng ứng. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, biểu diễn nghệ thuật, văn nghệ quần chúng, chiếu bóng, trưng bày triển lãm đa dạng và phong phú.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ngành tiếp tục triển khai Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng; Đề án nghiên cứu, lựa chọn bổ sung tượng danh nhân, công trình điêu khắc đặt tại một số vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố; 6 chương trình, vở diễn thuộc Đề án sâu khấu truyền hình năm 2023 và triển khai Kế hoạch sáng đèn Nhà hát thành phố.

Các hoạt động bảo tồn phát huy giá trị các di sản, hoạt động văn hóa cơ sở và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được gắn kết chặt chẽ với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố. Công tác gia đình được triển khai sâu rộng, hiệu quả từ thành phố đến cơ sở.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Hội nghị

Phong trào thể dục thể thao quần chúng vẫn tiếp tục phát triển thu hút được sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành với việc tổ chức triển khai các giải thi đấu thể dục thể thao cấp thành phố theo kế hoạch.

Thể thao thành tích cao tham gia thi đấu 44 giải thể thao, giành 159 huy chương các loại, trong đó tham gia 7 môn thi đấu trong SEA Games 32, giành 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng.

Ngành triển khai xây dựng Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành  ủy về phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn hiện nay và các Nghị quyết của HĐND thành phố về cơ chế chính sách về thể thao trên địa bàn thành phố.

UBND tặng Bằng khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023. 
UBND tặng Bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Đồng thời, toàn ngành tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch công tác nhằm xây dựng và đưa sự nghiệp văn hóa - gia đình và thể dục thể thao ngày càng phát triển, tạo được sức hút mới, tập trung xây dựng và phát triển văn hóa, con người; phát triển sự nghiệp thể dục thể thao bền vững, sâu rộng và có tính chuyên nghiệp cao; công tác gia đình được chú trọng thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa và có sức lan tỏa trong xã hội.

Ngành góp phần cùng thành phố thực hiện tốt mục tiêu “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ tổ quốc” của Đảng và Nhà nước.

UBND thành phố tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Sea games 32 năm 2023.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen 38 tập thể và 58 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023; tặng Bằng khen Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hải Phòng và 5 vận động viên, 4 huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại Sea Games 32.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông