Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố điều động 200 cán bộ đi làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID - 19

07:53 02/04/2020

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng vừa điều động 200 cán bộ là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc khối cơ quan Bộ Chỉ huy tiếp tục phối hợp với các lực lượng của Công an, Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế thành phố, tổ chức 10 chốt kiểm soát dịch COVID 19 tại các khu vực trọng điểm của thành phố.

Đợt điều động này được lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự thành phố triển khai vào đêm ngày 31/1, tực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTG, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Với tinh thần "Chống dịch như giặc", cán bộ chiến sỹ lên đường thực hiện  nhiệm vụ được phân công tác các chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế: đo thân nhiệt, lấy khai báo y tế đối với người nước ngoài và công dân Việt Nam mới từ nước ngoài trở về, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi mắc COVID-19.

Đây là một trong các biện pháp cấp bách của thành phố Hải Phòng trong giai đoạn cao điểm để phòng, chống dịch COVID - 19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến động viện cán bộ chiến sỹ CATP và Bộ CHQS thành phố làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh (Ảnh Hồng Hải)

Được biết, để bổ sung lực lương tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVD-19 trên địa bàn thành phố, thời gian quan, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các quận, huyện cử cán bộ, lực lượng Dân quân tự vệ tham gia tham gia 2.457 chốt, tổ công tác phòng chống dịch tại các thôn, tổ dân phố.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố; kiểm soát những biến động nhân khẩu trên địa bàn; tổ chức đo thân nhiệt những người vào địa bàn.

 CBCS Bộ Chỉ huy quân sự thành phố làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho người dân lưu thông trên đường (Ảnh Hồng Hải)

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phòng, chống dịch như:Phun khử trùng trong doanh trại, tổ chức đeo khẩu trang khi làm việc; tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội hàng ngày, kiểm soát chặt chẽ quân nhân, người ra vào doanh trại đều phải sát khuẩn tay nhanh và được đo kiểm tra thân nhiệt, các phương tiện đi công tác trở về đơn vị đều được phun khử trùng, đam bảo an toàn trong các đơn vị trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông