Xử phạt hành chính 1 trường hợp ở huyện An Lão tung tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19

22:15 01/04/2020

Ngày 31/3, UBND huyện An Lão đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị B. sinh 1987, ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, vì thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 27/3, chị Phạm Thị B. đã viết thông tin trên mạng xã hội với nội dung: “Thông báo các bạn học sinh yêu dấu! Do diễn biến của COVID-19 đang rất phức tạp, tại thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng hiện đã có 2 người dương tính với COVID-19. Vậy nên tất cả lớp chúng sẽ tiến hành học online. Trong thời gian này, mong các bạn phối hợp để phòng chống dịch bệnh đạt kết quả tốt nhất. Cảm ơn các bạn luôn đồng hành!”

Công an huyện An Lão đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại Trung tâm Y tế huyện An Lão và nhận được trả lời bằng văn bản. Trung tâm y tế huyên An Lão cho biết: tính đến thời điểm chị B. đăng thông tin, tức ngày 27/3, trên địa bàn huyện An Lão nói chung, xã Quang Hưng nói riêng, không có trường hợp dương tính với COVID-19. Nội dung tin bài viết của chị B. là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

 Căn cứ vào Nghị định 174/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an huyện An Lão đã báo cáo UBND huyện An Lão ra Quyết định xử phạt hành chính Phạm Thị B. số tiền 10 triệu đồng.

Thông tin thêm về trường hợp này, đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão cho biết: Công an huyện đã mời chị B. lên trụ sở làm việc. Chị B. khai nhận đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội, các thông tin trên là do chị B. tự nghĩ ra, không phải nghe, đọc từ các phương tiện thông tin chính thống. Chị B. thừa nhận sai phạm. Bản thân chị B. là lao động tự do, chưa có tiền án, tiền sự. Sau đó, chị Phạm Thị B. đã kịp thời gỡ bỏ bài viết, tích cực hợp tác với cơ quan công an và cam kết không tái phạm.

Công an huyện An Lão cảnh báo, người dân không chia sẻ, phát tán các thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật. Người dân tìm hiểu và cập nhật thông tin tại các cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Mọi hành vi chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hồng Hải 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông