Bộ Công an: Triển khai kế hoạch công bố Quyết định đặc xá năm 2021

10:43 27/08/2021

Sáng 27-8, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch công bố Quyết định đặc xá năm 2021, tổ chức bàn giap tiếp nhận người đặc xá về nơi cư trú. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Thứ Trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Hải Phòng, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị; cùng dự có các đồng chí Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Cơ quan Quản lý tạm giữ, tạm giam CATP, đại diện lãnh đạo, chỉ huy các đội công tác có liên quan thuộc một số phòng chức năng CATP.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Đợt đặc xá năm nay có nhiều điểm mới, thời gian chuẩn bị gấp rút, triển khai trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước, nhất là các tỉnh/thành phía Nam. Để đưa người được đặc xá về nơi cư trú an toàn, bảo đảm nghiêm các quy định pháp luật và công tác phòng chống dịch bệnh, hội nghị đã triển khai kế hoạch công bố Quyết định đặc xá năm 2021; công bố Công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác đặc xá. Đồng thời thông qua dự thảo chi tiết phương án đưa người được đặc xá về nơi cư trú an toàn của Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng.

          Tiếp đó, các đại biểu cùng nhau thảo luận, góp ý bổ sung các giải pháp để hoàn thiện phương án đưa người được đặc xá về nơi cư trú được an toàn, theo đúng mục tiêu đề ra, phù hợp với Công điện của Phó Thử tướng,

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Thứ Trưởng Bộ Công đề nghị Công an các tỉnh/thành, các Trại giam liên hệ ngay với địa phương để phối hợp triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ, có phương án tổ chức xét nghiệm Covid – 19 cho những người được đặc xá trở về nơi cư trú. Trường hợp khó khăn, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng phối hợp với Cục liên quan họp phân công, chuẩn bị sẵn sàng phương án xét nghiệm dịch Covid – 19 cho những người được đặc xá trở về nơi cư trú đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Trong quá trình tổ chức triển khai công bố Quyết định đặc xá, Công an các tỉnh/thành phố phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, không được để cho dịch bệnh Covid – 19 xâm nhiễm vào Trại giam theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Công điện của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về tái hoà nhập cộng đồng, hạn chế tái phạm tội. Nơi nào khó khăn thì báo cáo về Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng để phối hợp xử lý, trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo lên Bộ xem xét, giải quyết theo quy định…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông