"Bỏ của" vẫn chạy không thoát

17:33 06/10/2017

Mặc dù đã có một gia đình yên ấm với 2 đứa con nhỏ nhưng Nguyễn Tuấn Dũng, sinh 1988, ở Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng lại không chịu khó lao động, làm ăn mà chỉ thích “ngồi mát ăn bát vàng” nên đã sớm vướng vào vòng lao lý.
Ảnh minh họa

Theo tài liệu có trong hồ sơ, 12h40’ ngày 25-5, Dũng đi bộ 1 mình từ khu vực Quán Nam, phường Kênh Dương, quận Lê Chân để về nhà.

Khi đi đến khu vực nhà số 86 Ngô Kim Tài, bất ngờ Dũng phát hiện trước cửa nhà có dựng 1 chiếc xe mô tô BKS: 16K2 8334 (trị giá 20 triệu đồng), xung quanh không có ai trông coi, chìa khóa vẫn cắm tại ổ khóa. Như “mỡ treo miệng mào”, Dũng đã nảy ý định chiếm đoạt tài sản trên với mục đích đem bán lấy tiền ăn tiêu cá nhân.

Nghĩ là làm, Dũng rón rén đi “chân mèo” tiến sắt chiếc xe, sau đó dắt lùi xe xuống lòng đường , nổ máy và điều khiển xe bỏ chạy ra đường Thiên Lôi. Đúng lúc này, anh Trần Quang Đại (là chủ chiếc xe máy trên) phát hiện, đuổi theo tới khu vực ngõ 879 Thiên Lôi thì Dũng bất ngờ bị ngã ra đường đành “bỏ của chạy lấy người”.

Nhưng không may cho hắn, khi bỏ chạy tới ngõ 189 Trại Lẻ thì bị anh Đại cùng nhân dân bắt giữ giao cho CA phường Kênh Dương, quận Lê Chân giải quyết. Khi bắt giữ, thu trên người Dũng 1 ĐTDĐ, 1 CMND mang tên Dũng, 1.440.000 đồng và 1 thanh sắt dài 6cm.

Về nhân thân, bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng mặc dù có 1 tiền án đã được xóa nhưng cho thấy bị cáo có nhân thân xấu, cần xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, vừa qua, TAND quận Lê Chân đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông