Lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ trang trại tổng hợp

11:54 17/07/2018

Đó là trang trại kết hợp nuôi gà, rươi của chị Hoàng Thị Thùy - Chủ tịch hội Phụ nữ xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng.

Tham gia phát triển kinh tế tại địa phương từ năm 2006 với mô hình nuôi gà thịt, đến nay trang trại gà của chị Hoàng Thị Thùy đã mở rộng quy mô lên tới 6000 con, áp dụng theo mô hình chuỗi liên kết thực phẩm sạch và có ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty Java đảm bảo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Không dừng lại ở đó, nhận thấy những năm gần đây, con rươi rất được ưa chuộng và có giá trị kinh tế cao, tận dụng lợi thế có diện tích ao cá ven sông Thái Bình, từ cuối năm 2014 đến năm 2016, chị Thùy đã cùng gia đình cải tạo diện tích gần 1 hecta ao cá sang mô hình lúa - rươi kết hợp.

Mỗi năm từ mô hình rươi và trang trại gà thịt của gia đình chị Hoàng Thị Thùy mang lại thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng. Chỉ tính riêng vụ rươi vừa qua, gia đình chị thu được sản lượng trên 100kg, với giá bán trung bình từ 300-400.000 đồng/kg đem lại nguồn thu gần 40 triệu đồng.

Mô hình kinh tế hiệu quả này không những góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần gia đình chị Thùy, mà còn tạo việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho 10 - 13 lao động mùa vụ ở địa phương. Bình quân mỗi tháng cho thu nhập 5,5 triệu đồng/1 lứa gà/1 lao động. Mô hình của chị Thùy thu hút đông đảo hội viên phụ nữ học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, trong nhiều năm qua, chị Hoàng Thị Thùy vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp biểu dương, khen thưởng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông