Bông hoa trên những cung đường

10:40 17/11/2019

Giản dị, khiêm tốn, tâm huyết với công việc, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được từ Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh-Bí thư Đoàn thành niên, Phó Chủ tich Hội phụ nữ, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự CAQ Dương Kinh trong lần đầu gặp gỡ. Là người luôn tiên phong, gương mẫu, sáng tạo trong công việc, Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh đã góp phần trong thành tích chung của Hội Phụ nữ quận Dương Kinh trong 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững trong lực lượng CAND” giai đoạn 2017-2021…

 Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh tại lễ biểu dương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc của thành phố Hải Phòng năm 2012

Sinh năm 1986, cô gái nhỏ Nguyễn Thị Vân Anh đã sớm ước mơ được trở thành một nữ cảnh sát, cống hiến sức mình góp phần mang lại bình yên cho mọi người.

Là một người con, người vợ, người mẹ, lại mang trọng trách trên vai của một chiến sĩ cảnh sát giao thông, một Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ CAQ Dương Kinh, trong nhiều năm qua, dù ở vị trí nào đại úy Nguyễn Thị Vân Anh luôn thực hiện tròn vai của mình.

Đặc biệt, trong 2 năm gần đây khi mà Hội Phụ nữ CAQ ra sức thi đua thực hiện phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững trong lực lượng CAND”, chị đã chủ động tham mưu, đề xuất nhiều cách làm hay và hiệu quả.

Tâm huyết, sáng tạo trong công việc, Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh được lãnh đạo, CBCS CAQ Dương Kinh cùng nhân dân tin tưởng

Vân Anh đã tham mưu cho BCH Hội xây dựng và triển khai Kế hoạch 06/HPN nghiêm túc phổ biến, quán triệt đến toàn thể hội viên, gắn trao đổi kết quả thực hiện phong trào thi đua với sinh hoạt Hội phụ nữ định kỳ hàng tháng.

Qua đó tạo điều kiện cho hội viên trao đổi những nhận thức, hiểu biết, có những chuyển biến trong hành động, xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị vững vàng, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng văn minh, lịch sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hành động thường xuyên, thiết thực của mỗi hội viên, Vân Anh còn tham mưu cho Hội phụ nữ CAQ Dương Kinh tổ chức triển khai, phổ biến quán triệt nghiêm túc phong trào thi đua, đồng thời phát động sâu rộng đến toàn thể cán bộ chiến sĩ thực hiện.

Qua đó, 100% hội viên luôn phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có lối sống giản dị, hòa đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua, Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh cùng BCH Hội Phụ nữ tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả các mô hình, công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận.

Trong đó, đã đăng ký thực hiện mới 1 công trình “Vườn cây xanh” do phụ nữ tự quản, đã duy trì và đẩy mạnh phong trào trồng cây trong toàn Công an quận với nhiều cây xanh, cây hoa, xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, làm nổi bật cảnh quan khuôn viên tại đơn vị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CBCS.

Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch số 299 của BCH Hội phụ nữ CATP về thực hiện công trình “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, chị đã tham mưu cho Đảng ủy-BCH CAQ Dương Kinh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em năm 2019 cho toàn thể CBCS, hội viên phụ nữ Công an quận cùng hội viên phụ nữ và các cháu học sinh trên trên địa bàn quận.

Được biết, trong 2 năm qua, Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh đã tiếp nhận và giải quyết hàng trăm hồ sơ đăng ký phương tiện giao thông đường bộ trước hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính…

Trung tá Vũ Thị Nhật-Chủ tịch Hội phụ nữ CAQ Dương Kinh cho biết: Với những đóng góp của đồng chí Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ công an quận Nguyễn Thị Vân Anh, sau 2 năm thực hiện phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững trong lực lượng CAND”, Hội Phụ nữ Công an quận đã đạt được những kết quả tích cực.

100% hội viên thực hiện phong trào, luôn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có lối sống giản dị, hòa đồng, trong sáng, đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng đội và với nhân dân.

Cùng với đó, hội viên Hội phụ nữ Công an quận luôn nêu cao tinh thần, ý thức chấp hành nghiêm túc điều lệnh CAND, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong trong quá trình công tác, cũng như trong giao tiếp ứng xử với đồng chí, đồng đội và nhân dan, tích cực  làm nhiều việc tốt vì nhân dân phục vụ.

Trong 2 năm qua, tập thể và cá nhân hội viên phụ nữ đã vinh dự được các cấp, Giám đốc CATP tặng bằng khen, giấy khen; không có hội viên vi phạm điều lệnh phải xử lý kỷ luật. 100% gia đình hội viên có con cái đều được chăm sóc, giáo dục tốt, xây dựng nền tảng gia đình hạnh phúc, bền vững…

Với những đóng góp của mình, hàng năm Đại úy Nguyễn Thị Vân Anh đều nhận được bằng khen, giấy khen về công tác Đoàn, Hội; năm 2012, chị là 1 trong 10 “Gương mặt trẻ xuất sắc, tiêu biểu CATP Hải Phòng” và là 1 trong 26 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc của thành phố Hải Phòng, nhiều năm là chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tháng 10 vừa qua, chị được Giám đốc CATP tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững trong lực lượng CAND”…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích