Bono Bono và các bạn

11:12 01/10/2018

Đây là một bộ truyện tranh ra đời từ năm 1986 của tác giả Mikio Igarashi, đã trở thành một hiện tượng không chỉ ở xứ sở Mặt trời mọc, mà còn gây được tiếng vang ở các quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Cuốn truyện tranh không chỉ dễ thương, mà còn mang một bầu không khí độc đáo tách biệt hẳn so với những bộ truyện tranh thiếu nhi thông thường, chứa đựng những triết lý sâu sắc về cuộc sống.

Bonobono là câu chuyện xoay quanh chú rái cá nhỏ tên Bono Bono và những người bạn ở khu rừng bên cạnh. Bằng cách sử dụng những hình vẽ đơn giản lặp đi lặp lại, cách vẽ tranh 8 khung cùng những lời thoại gần gũi, tác giả đã khắc họa cuộc sống chân thực của các loài động vật. Cuộc sống thường ngày của chú rái cá trôi qua rất yên bình bên bố, bác Mèo Rừng hay những người bạn tên Lửng, Sóc Vằn và Gấu Mèo.

Bác Mèo Rừng dù cảm thấy phiền phức khi bị Bonobono làm phiền nhưng cũng dạy chú rất nhiều điều. Và anh bạn Lửng của Bono cũng rất thú vị, cậu thích chơi đấu vật với bạn chim cánh cụt, dạy Bono lộn mèo. Ngoài ra, bạn Sóc Vằn của Bono chuyên bị các loài vật khác bắt nạt, cậu nhút nhát và luôn hỏi mọi người có bắt nạt cậu không. Chính Bono đã giúp đỡ Sóc Vằn và cả hai trở thành những người bạn thân thiết. 

Cuốn truyện tranh thực sự là một câu chuyện nhẹ nhàng, vui tươi, giúp độc giả có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông