Bún ốc thơm ngon cho ngày lạnh

18:07 27/11/2017

Bún ốc là một món ăn vô cùng hấp dẫn, thích hợp trong tiết trời lạnh giá như thế này. Chỉ với vài thao tác đơn giản, các bạn không cần phải ra ngoài để thưởng thức món bún ốc đậm hương vị dân dã nữa mà hoàn toàn có thể chế biến tại nhà, vừa dinh dưỡng lại vừa đảm bảo vệ sinh.

Nguyên liệu để chế biến món ăn gồm có: Ốc bươu, đậu phụ, xương lợn, cà chua, giấm bỗng, hành khô, ớt, hành, rau răm, tía tô, rau thơm cùng các loại gia vị khác. Trước khi chế biến, bạn cần ngâm ốc với nước vo gạo một đêm để ốc nhả hết chất bẩn. Trong trường hợp bạn không có thời gian thì có thể ngâm ốc với 2- 3 quả ớt băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành, dăm, tía tô rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ hạt băm nhuyễn. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn, rán vàng.

Sau khi ốc đã rửa sạch, bạn nhể lấy ruột sau đó ngắt bỏ phần phân ở ruột ốc, rửa sạch bằng giấm để ốc hết nhớt. Tiếp tục, ướp ruột ốc với nước mắm, bột nghệ, hành tím băm, tỏi băm, để 30 phút cho thấm gia vị. Nước ốc để lắng trong, gạn sạch chất bẩn, dùng để làm nước nấu bún.

Xương lợn bạn đem rửa sạch chần qua nước sôi cho hết mùi hôi, sau đó cho vào nồi với khoảng 2 lít nước, một chút muối, tiêu và hầm với lửa nhỏ. Trong quá trình hầm xương, bạn phải hớt bọt thường xuyên cho nước dùng thật trong. Hầm đến khi xương mềm lọc lấy nước bỏ xương.

Tiếp tục, bạn phi thơm hành, tỏi băm nhỏ rồi cho ốc vào xào chín, đảo nhanh tay với lửa lớn. Khi ốc chín tắt bếp trộn vào một ít lá tía tô cắt nhuyễn, rồi vớt ốc vào bát để nguội, nước xào ốc để riêng. Sau đó, bạn phi thơm hành tỏi, cho cà chua vào xào chín rồi cho nước luộc ốc, nước xào ốc, nước dùng xương vào nấu sôi, nêm nếm lại cho vừa ăn. Để nước dùng bún ốc được ngon, bạn bên bạn chắt phần nước giấm bỗng rồi cho vào nồi nước dùng. Thả đậu phụ vào và để nhỏ lửa đến khi ăn cho nóng. Cho bún đã chần qua bằng nước nóng lên bát tô thêm thịt ốc, thêm ít hành răm thái nhỏ rồi từ từ chan nước riêu ốc lên, khi ăn kèm với các loại rau thơm khác.

Với nước dùng trong, đậm vị ngọt của nước xương, thơm mùi ốc, có vị chua nhẹ, thơm mùi giấm bỗng, ốc trắng giòn và ngấm gia vị, chắc chắn bún ốc sẽ trở thành món ăn đắt khách trong những ngày trời lạnh.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông