Hấp dẫn giò hoa ngũ sắc

18:37 19/11/2017

Giò là một món ăn truyền thống rất phổ biến trong mâm cơm của người Việt. Và nếu bạn đã chán những món giò lụa, giò bò thường ngày thì bạn có thể đổi bữa cho gia đình với món món giò hoa ngũ sắc.

Giò hoa ngũ sắc vô cùng bắt mắt (nguồn ảnh: internet)

Nguyên liệu để chế biến món giò hoa ngũ sắc gồm có: Giò sống, trứng gà, trứng muối, mộc nhĩ, cà rốt, đậu cô ve, bột năng, hạt tiêu, lá chuối cùng các loại gia vị. Đầu tiên, bạn tách lòng đỏ, lòng trắng trứng gà để riêng. Sau đó, cho lòng đỏ trứng gà trộn cùng bột nêm, muối, tiêu khuấy đều, rồi cho nước bột năng vào khuấy đều. Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo dầu rồi đổ trứng vào lắc nhẹ cho trứng thành hình tròn và tráng cho trứng chín là được. Lòng trắng trứng đánh tan rồi tráng chín.

Mộc nhĩ ngâm nước sôi cho nở mềm rồi đem rửa sạch, vắt ráo, thái sợi. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, bào sợi. Trứng muối hấp chín rồi thái nhỏ. Lá chuối hơ qua lửa để lá có độ dai, gói không bị rách. Giò sống chia làm 2 phần bằng nhau, một phần trộn cùng trứng muối, phần còn lại đem trộn với cà rốt, mộc nhĩ, hạt tiêu.

Sau đó, bạn đem trải một tấm nilon, cho phần giò trộn trứng muối vào giữa, dùng thìa dàn đều rồi cho miếng lòng trắng trứng lên trên, kế đến là phần giò trộn rau củ, một ít đậu cô ve rồi cuộn lại sao cho khúc giò tròn đều.

Tiếp đó, bạn đặt miếng lòng đỏ trứng đã tráng bên trên lá chuối, bóc nilon và cho khúc giò vào, cuộn trứng lại rồi cuộn lá chuối bên ngoài, dùng dây buộc giò lại thật chặt. Cuối cùng, bạn bắc nồi hấp lên bếp, đun sôi nước rồi cho giò vào hấp khoảng 45 phút là giò chín. Lấy ra để nguội rồi cắt và xếp lên đĩa. Giò hoa ngũ sắc là món ăn rất độc đáo, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông