Công an thành phố - Bưu điện thành phố: Tăng cường hợp tác triển khai các dịch vụ công trực tuyến

19:00 07/12/2023

Để góp phần triển khai hiệu quả Đề án 06/CP trên địa bàn thành phố, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm, nguồn nhân lực, trang thiết bị của ngành Bưu điện trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp đăng ký, nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công, nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) phục vụ chuyển đổi số, ngày 1-12 vừa qua, CATP và Bưu điện thành phố đã chính thức tổ chức hội nghị ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

 Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Giám đốc Bưu điện thành phố Đỗ Khắc Chất ký kế hoạch phối hợp

 

Nâng cao trách nhiệm của mỗi bên

Triển khai kế hoạch phối hợp nói trên, Bưu điện Hải Phòng ngoài chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Bưu điện trung tâm, Bưu điện cấp huyện, cấp xã trong tổ chức, thực hiện còn có trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá các nghiên cứu, lắp đặt quy trình, tiện ích của dịch vụ công trực tuyến của ngành Bưu chính tại các điểm giao dịch, trụ sở cơ quan Công an các cấp; chuẩn bị chu đáo trang, thiết bị máy tính, đường truyền, máy in phục vụ đăng ký TTHC trực tuyến cho người dân; tổ chức vận động người dân ra các điểm giao dịch Bưu điện để được trực tiếp hướng dẫn thao tác.

Mặt khác, đơn vị phối hợp với CATP, các sở, ngành liên quan tiến hành đào tạo, tập huấn cho cán bộ các điểm phục vụ tại cấp huyện, cấp xã, nắm bắt quy trình thực hiện các TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Bưu điện trung tâm, quận, huyện và Công an cấp huyện, xã thực hiện nội dung kế hoạch phối hợp và cùng Công an cấp huyện rà soát, cung cấp thông tin và chuẩn hóa dữ liệu địa chỉ (nếu có yêu cầu) cũng như bảo đảm an toàn, bí mật, chính xác, đúng thời gian theo quy định trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC…

Song song, lực lượng CATP chịu trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06/CP thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Hải Phòng trong việc tổ chức hướng dẫn người dân, doanh nghiệp được tiếp cận đăng ký hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến tại các điểm giao dịch Bưu điện theo danh mục; tổ chức đào tạo, tập huấn về cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, 2; đăng ký tài khoản dịch vụ công và quy trình nộp hồ sơ trực tuyến đối với 11 dịch vụ công do Bộ Công an phát triển trên Cổng dịch vụ công cho Bưu điện thành phố.

 Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Giám đốc Bưu điện thành phố Đỗ Khắc Chất ký kế hoạch phối hợp

Các đại biểu tham dự tập huấn, hướng dẫn quy trình thực hiện đăng ký hồ sơ TTHC các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia

  

Các đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH, Phòng CSGT, Phòng Quản lý xuất - nhập cảnh; Công an các quận, huyện và Bưu điện cùng cấp tổ chức thực hiện các nội dung trong kế hoạch đồng thời cử cán bộ phối hợp hướng dẫn quy trình thực hiện đăng ký hồ sơ TTHC các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho nhân viên các điểm phục vụ của Bưu điện. Các đơn vị làm công tác truyền thông của CATP; Công an các quận, huyện, xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thường xuyên phối hợp với Bưu điện các cấp thực hiện tuyên truyền sâu rộng trong người dân.

Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các quận, huyện cử cán bộ phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức các Đoàn kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc về việc thực hiện các nội dung của Kế hoạch tại các Bưu điện trên toàn địa bàn.

 Đạt bằng được mục tiêu kế hoạch   

Tại chương trình ký kết, Bưu điện Hải Phòng và CATP đã thống nhất cao, quyết tâm phấn đấu thực hiện nghiêm túc đối với 100% danh mục TTHC đã được triển khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh thanh toán trực tuyến và ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử.

Tất cả yêu cầu trên nhằm tạo đà để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phấn đấu gồm: 100% các điểm giao dịch Bưu điện có đầy đủ trang thiết bị và bố trí cán bộ để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nộp, nhận trả kết quả TTHC trực tuyến. 100% cán bộ Bưu điện, CBCS thuộc CATP nắm được nội dung kế hoạch, gương mẫu, đi đầu, thực hiện dịch vụ công trực tuyến và chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp. 100% danh mục dịch vụ công trực tuyến được hướng dẫn tiếp nhận; tăng trưởng số lượng người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ BCCI.

Phòng PC06 CATP tập huấn, hướng dẫn quy trình thực hiện đăng ký hồ sơ TTHC các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Bưu điện thành phố.

 

Trong đó, để phát huy tối đa vai trò của ngành Bưu điện trong công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố cũng như xây dựng Bưu điện thực sự trở thành kênh chủ lực trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC qua BCCI theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện thành phố đã cam kết bảo đảm tuyệt đối chất lượng phục vụ và sẽ là cầu nối giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết các TTHC qua dịch vụ của mình.

Đơn vị cũng sẽ tận dụng tối đa mạng lưới rộng khắp, hoạt động tới cấp xã và chỉ đạo các Bưu điện quận, huyện phối hợp với Công an cùng cấp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ một cách tốt nhất cho người dân tiếp cận “kênh” thực hiện TTHC mới.

Cán bộ Phòng PC06 CATP tập huấn, hướng dẫn quy trình thực hiện đăng ký hồ sơ TTHC các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Bưu điện thành phố

Bưu điện thành phố cũng đã cam kết sau khi được cơ quan Công an tập huấn về dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đơn vị sẽ lựa chọn những giao dịch viên, cán bộ tinh thông về nghiệp vụ và tích cực ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn nhằm rút ngắn thời gian chuyển phát hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân; tổ chức các chương trình truyền thông sâu rộng để mỗi người dân đều hiểu rõ, nắm chắc về lợi ích và cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo hướng văn minh, hiện đại.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông