Cá bống sốt cay

14:33 03/11/2017

Cá bống là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn dân dã, ngon miệng như cá bống chiên giòn, cá bống kho nghệ hay cá bống kho sả ớt... Đặc biệt, trong những ngày trời se lạnh như thế này, món cá bống sốt cay đậm đà, lạ miệng sẽ là món ăn thích hợp cho bữa cơm của gia đình.

Cá bống sốt cay thơm ngon, lạ miệng (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có cá bống tươi, tỏi, tương ớt, xì dầu, nước mắm, đường và các loại gia vị khác. Cá bống mua về phải làm sạch, bỏ đầu và ruột sau đó đem phơi một nắng. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu để chế biến món cá bống sốt cay, bạn bắc chảo dầu lên bếp. Đợi khi dầu nóng, bạn cho cá bống vào rán cho đến khi cá vàng, giòn thì gắp cá ra để ráo dầu. Tiếp tục cho tỏi đã băm nhuyễn vào chảo dầu vừa dùng để rán cá. Chờ đến khi tỏi dậy mùi thơm, bạn cho thêm một ít xì dầu, đường, nước mắm, tương ớt, và ớt bột theo tỷ lệ 1:1:1:2: ½ vào rồi khuấy đều. Khi hỗn hợp trong chảo đã sánh lại thì bạn tiếp tục cho cá bống đã rán giòn vào, đảo đều cho cá ngấm gia vị rồi tắt bếp.

Đối với các bà nội trợ quá bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian để làm những món ăn cầu kỳ cho gia đình thì “cá bống sốt cay” là một lựa chọn tuyệt vời. Món ăn này vừa đơn giản, vừa dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian, đặc biệt khi ăn rất ngon cơm chắc chắn sẽ làm vừa lòng các thành viên trong gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông