Cá thu nướng kho thị ba chỉ

11:53 12/11/2017

Cá thu nướng kho thịt ba chỉ là món ăn giàu chất dinh dưỡng. Miếng cá thu nướng thơm ngon, kho cùng thịt ba chỉ béo ngậy sẽ mang lại cho gia đình bạn một món ăn mới lạ và hấp dẫn.

Cá thu nướng kho thịt ba chỉ là món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng (nguồn ảnh: internet)

Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm có cá thu tươi, thịt ba chỉ, hành khô, nước mắm, nước hàng cùng các loại gia vị. Cá thu cắt khúc, rửa sạch, ướp chút hành khô đập dập cho thơm. Sau đó, cho cá vào vỉ và nướng trên than hoa cho tới khi thấy thơm vàng hai mặt thì bỏ ra. Thịt ba chỉ làm sạch, thái miếng vừa ăn. Cho thịt ba chỉ vào nồi, đổ ngập nước, đun tới lúc sôi thì đổ nước đầu đi để thịt không bị hôi và sạch bọt. Sau đó, bạn cho thêm nước tới ngập thịt, bắc lên bếp đun tiếp.

Khi nồi thịt sôi, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục đun với lửa vừa cho đến khi thịt mềm, nước trong nồi còn sâm sấp. Lúc này, bạn cho nước hàng vào, đảo đều cho thịt lên màu cánh gián rồi cho cá thu đã nướng trước đó vào cùng một ít hành khô đập dập. Tiếp tục đun sôi cá với lửa nhỏ liu riu, cứ khoảng 10 phút thì lật mặt cá một lần để cá ngấm nước thịt. Khi nước trong nồi gần cạn hết thì rắt ít hạt tiêu lên trên và tắt bếp.

Với cách chế biến như thế này, cá thu khi ăn không bị tanh, thịt ba chỉ mềm, ngấm đều gia vị, khi ăn cùng với cơm sẽ rất ngon và đưa cơm.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông