Các cơ sở phải hoàn tất việc di dời trong tháng 1

15:44 22/01/2016

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tại cuộc họp kiểm tra công tác chuẩn bị mặt bằng thực hiện dự án công viên cây xanh từ Bến xe Tam Bạc cũ đến chân cầu đường bộ Tam Bạc vào chiều 21-1. 

Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, tại mặt bằng dự án có 8 cơ sở thuộc ngành y tế và 1 cơ sở của doanh nghiệp cần phải di dời. Trong đó, 5/8 cơ sở thuộc ngành y tế là khoa mắt, da liễu, kho của Trung tâm kiểm nghiệm mỹ phẩm, dược phẩm, kho của BV Việt Tiệp và Ban quản lý dự án BV Việt Tiệp cơ sở 2 có thể di dời ngay trong tuần tới. Ba cơ sở còn lại là Trung tâm HIV/AIDS, điều trị methadol, Trung tâm cấp cứu 115 và BV Y học cổ truyền sẽ tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, khó khăn hơn cả là BV Y học cổ truyền do liên quan đến khu bào chế thuốc, khu để xe của bệnh nhân và CBNV của bệnh viện. Bên cạnh đó, kho bãi của Cty CP xây dựng và phát triển nhà cũng đã có phương án bồi thường, hỗ trợ, song doanh nghiệp kiến nghị về vị trí di dời để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, địa phương, Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm của thành phố và dành mặt bằng cho công viên cây xanh, do vậy cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các cơ sở đã đầy đủ điều kiện thì phải di dời ngay và hoàn tất trong tháng 1 này; giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các quận Hồng Bàng, Lê Chân hoàn thiện thủ tục thanh lý, tiêu hủy tài sản trước ngày 25-1; Sở Tài nguyên - Môi trường xác định giá đất tái định cư tại khu vực Cái Tắt, Hồ Đá xong trước ngày 30-1; quận Lê Chân đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan của dự án tại phường Vĩnh Niệm…

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông