Bảo đảm cấp điện ổn định cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

10:55 26/04/2024

Nhằm bảo đảm cấp điện ổn định trong các ngày nghỉ lễ giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã lên phương án bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng.

Trong đó, Điện lực Hải Phòng chú trọng bảo đảm an toàn lưới điện và chất lượng điện cấp cho các địa điểm diễn ra Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải phòng 2024, các hoạt động vui chơi giải trí và các khu vực dân sinh. Cụ thể, các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện và trực xử lý sự cố; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, phương tiện để sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến 

Hầu hết các điểm đều có hai nguồn cấp điện từ trung áp và từ trạm 110kV. Chỉ đạo điện lực các chi nhánh và các đơn vị liên quan thực hiện việc kiểm tra trạm biến áp, đường dây, vệ sinh thiết bị, xử lý các mối tiếp xúc, đo nhiệt độ để phát hiện phòng ngừa sự cố;  tiến hành cải tạo hệ thống đường dây và nâng công suất chống quá tải trạm biến áp của các địa phương trên địa bàn thành phố và đóng điện đưa vào hoạt động nhiều trạm biến áp mới.

Cùng với đó, Điện lực Hải Phòng cũng tổ chức phân công lịch trực điều hành và trực sự cố 24/24h trong những ngày nghỉ lễ, đảm bảo luôn có lực lượng xử lý, khắc phục nếu sự cố xảy ra. Không thực hiện cắt điện trên diện rộng trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện quan trọng.

Đang bước vào thời kỳ cao điểm nắng nóng, nên ngành điện khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và không bắn pháo hoa, thả diều, đưa các vật dụng vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện, gây mất an toàn cho người và sự cố trên lưới điện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông