Dự án Đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngô Gia Tự: Có nguy cơ không hoàn thành đúng thời hạn

16:47 04/08/2017

Sáng 4-8, Thường trực HĐND thành phố giám sát Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện công trình đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngô Gia Tự. Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch thường trực HĐND thành phố chủ trì.

Cả 2 dự án Đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền (quận Ngô Quyền) và Đầu tư cải tạo đường Ngô Gia Tự (quận Hải An) đều được khởi công vào ngày 13-5-2017 và theo kế hoạch thì cũng sẽ phải hoàn thành vào ngày 31-12-2017 tới.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tiến độ của cả 2 dự án này đều không đạt yêu cầu đặt ra. Cụ thể, Dự án Đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền mới thực hiện sản lượng khoảng hơn 10,267 tỷ đồng, chiếm 22,30% giá trị hợp đồng. Dự án Đầu tư cải tạo đường Ngô Gia Tự cũng mới chỉ đạt khối lượng giá trị khoảng hơn 15 tỷ đồng, chiếm 25% giá trị hợp đồng.

Đồng chí Nguyễn Đình Bích kiểm tra thực tế hiện trường

Theo đánh giá, nguy cơ tiếp tục chậm tiến độ và không hoàn thành đúng thời hạn nêu trên rất cao vì các nguyên nhân chủ quan và khách quan. Đó là, công tác GPMB Dự án Đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền chưa được triển khai; tình hình thời tiết bất lợi do mưa nhiều và hiện tại một số hạng mục phụ trợ tuyến đường Ngô Gia Tự, địa phương có kiến nghị không nên sử dụng hiện trạng vì không đảm bảo bền vững cho tương lai.

Đại diện Sở Giao thông giải trình, tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe báo cáo, Phó chủ tịch thường trực HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích nhấn mạnh, cử tri thành phố mừng vì dự án thực tế đã được triển khai sau nhiều năm bị bỏ quên, đường xuống cấp, hoạt động giao thông khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và sự quyết tâm thực hiện dự án của thành phố.

Trước các vấn đề đang tồn tại có nguy cơ làm chậm tiến độ, đồng chí Nguyễn Đình Bích khẳng định quyết tâm hoàn thành dự án đúng thời hạn cam kết là không thay đổi. Do đó, chủ đầu tư tập trung cao nhất để thi công công trình; phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác GPMB Dự án đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền, đặc biệt việc GPMB đối với 12 hộ dân nằm trong phạm vi lòng đường khi nắn đường cũ.

Chủ đầu tư và các nhà thầu thi công xem xét phương án thi công khả thi nhất về thời gian, khắc phục thời tiết, đảm bảo TTATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Chủ đầu tư xem xét, tính toán lại, cập nhật giao thông thông minh đối với 2 tuyến đường này sau khi đã hoàn thành nâng cấp cải tạo.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích