Các tiểu thương chợ An Dương thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19

12:16 09/08/2020

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Lê Chân vừa kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID 19 tại chợ An Dương, phường Trần Nguyên Hãn.

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống covid 19 quận Lê Chân kiểm tra tại chợ An Dương

Chợ An Dương là một trong những chợ dân sinh lớn của thành phố và quận Lê Chân, lượng người ra vào chợ mua bán hàng ngày khá lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Để chủ động ứng phó với dịch COVID-19, trong đợt dịch vừa qua Ban Quản lý chợ và bà con tiểu thương đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các tiểu thương kinh doanh tại chợ An Dương nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang

Trong chợ, đa số các tiểu thương đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng dịch, giữ khoảng cách an toàn trong mua bán hàng hóa và thường xuyên rửa tay sau khi tiếp xúc gần với khách hàng.

Phía ngoài cổng chợ, Ban Quản lý chợ bố trí thêm nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời yêu cầu tất cả các tiểu thương, người dân ra vào chợ phải nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang.

Các tiểu thương và người dân đều chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng

Cùng với việc kiểm tra, Đoàn công tác đã hướng dẫn bà con tiểu thương, người dân trong chợ cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đây là ứng dụng cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông