Cán bộ ăn chặn gần 800 triệu đồng của Trung tâm bảo trợ xã hội

16:37 03/11/2015

Thanh tra Sở Lao động Nghệ An đã làm rõ trong 5 năm qua, cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh này đã ăn bớt gần 800 triệu đồng của những người tâm thần, neo đơn.
 
Trao đổi với VnExpress sáng 2/11, ông Nguyễn Đăng Dương, Phó giám đốc Sở Lao động Nghệ An cho biết, Thanh tra Sở đã có kết luận về những sai phạm xảy ra tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Theo đó trong khoảng thời gian 5 năm (2011 - 2015), các cán bộ chủ chốt ở trung tâm đã ăn chặn 779 triệu đồng của những người tâm thần, neo đơn sống tại đây.
 
Trong số tiền sai phạm có 538 triệu đồng chi cho việc mua sắm quần áo, thuốc men. "Còn lại là tiền chênh lệch giữa giá khẩu phần ăn, định lượng theo quy định, tăng thêm số lượng người ăn" ông Dương nói.
 
Hai người được xác định liên quan số tiền bị ăn chặn là ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Phương - Phó giám đốc trung tâm. Khoản tiền sai phạm đã được đoàn thanh tra truy thu từ hai người này.
 
Trước đó, đầu tháng 10 vừa qua, bà Đàm Thị Lan Anh, một người làm từ thiện trú tại Nghệ An có đơn tố cáo cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh bớt xén khẩu phần ăn; không mua quần áo, cấp thuốc cho những người tâm thần, già neo đơn sống trong trung tâm.... Ngay sau đó, Sở Lao động đã thành lập đoàn thanh tra tại đây trong thời gian hơn 20 ngày.
 
Phó giám đốc Sở Lao động Nghệ An cho biết, trong hôm nay kết luận về vụ việc sẽ được gửi cho Bộ Lao động, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Sau đó, Sở sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý những người vi phạm.
 
"Kết quả xử lý phải chờ hội đồng kỷ luật. Nhưng trên cương vị lãnh đạo Sở tôi khẳng định 100% ông Phú và bà Phương sẽ bị cách chức", ông Dương khẳng định và thừa nhận Sở có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này.
 
 Hình ảnh bữa cơm 3 miếng thịt lan truyền trên mạng trước khi Sở Lao động Nghệ An vào cuộc.
Hình ảnh bữa cơm 3 miếng thịt lan truyền trên mạng trước khi Sở Lao động Nghệ An vào cuộc.
Hai tháng trước, Ban giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đã bị Sở kiểm điểm trách nhiệm do thiếu linh hoạt trong khâu chế biến thức ăn khiến những người sống tại đây liên tục dùng bữa cơm chỉ có 3 miếng thịt.
 
Theo Hải Bình/Vnexpress
 
63


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông