Cần sớm hoàn thiện nhà 5 tầng Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng

17:48 05/11/2015

 

Do chậm triển khai, khu công trường nhà 5 tầng biến thành bãi đất hoang
Do chậm triển khai, khu công trường nhà 5 tầng biến thành bãi đất hoang

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều đại biểu huyện Tiên Lãng bày tỏ bức xúc trước công trình xây dựng nhà 5 tầng của Bệnh viện Tiên Lãng nằm trong “Dự án đầu tư, xây dựng công trình nâng cấp Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng” thi công dở dang gần 1 năm nay, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.  

Dự án đầu tư, xây dựng công trình nâng cấp Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng được triển khai từ tháng 6-2012, chủ đầu tư là Sở Y tế Hải Phòng. Dự án sau khi hoàn thành sẽ đưa bệnh viện có quy mô 180 giường bệnh vào hoạt động. Thực hiện dự án, bệnh viện được đầu tư xây mới và sửa chữa dãy nhà 2 tầng và xây mới dãy nhà 5 tầng…

Ngoài đầu tư cơ sở vật chất, đơn vị cũng được trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác khám, điều trị bệnh từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách thành phố. Sau thời gian triển khai, bệnh viện đã nhận bàn giao dãy nhà 2 tầng với 44 phòng chức năng cho các khoa sản - nhi - dược. Đối với dãy nhà 5 tầng, nhà thầu đã hoàn thiện việc ép cọc, nhưng từ cuối năm 2014 đến nay công trình vẫn chưa được triển khai tiếp.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng Nguyễn Thị Thúy cho biết: Khi hợp phần nhà 2 tầng xây mới và sửa chữa nằm trong Dự án đầu tư, xây dựng công trình nâng cấp Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng được bàn giao cho đơn vị, để tạo thuận lợi cho việc thi công, bệnh viện đã phá bỏ một số khoa để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu. Tuy nhiên, sau một thời gian đầu gấp rút triển khai, đơn vị mới hoàn thành việc ép cọc cho dãy nhà 5 tầng.

Kể từ đó, không thấy đơn vị triển khai tiếp các phần việc còn lại. Để giữ vệ sinh, hàng tháng bệnh viện có thuê người dọn dẹp rác, cỏ trong khu vực. Tuy nhiên, đến nay do không có kinh phí nên đơn vị đành để cỏ mọc hoang hóa. Hiện tại, bệnh viện đang trong tình trạng thiếu các phòng, một số khoa khác xuống cấp trầm trọng, đặc biệt là khoa Nội. Điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện. Hàng năm, bệnh viện chi 1 tỷ đồng (từ ngân sách cấp và nguồn thu của bệnh viện) để tu bổ sửa chữa nhỏ các công trình. Trong đó, khoa khám bệnh do xuống cấp, đơn vị phải sửa chữa với kinh phí gần 3,5 tỷ đồng, đến nay vẫn nợ nhà thầu.

Theo quan sát của PV, khu vực xây nhà 5 tầng nằm giữa trung tâm bệnh viện, tại khu vực này cỏ mọc um tùm, nhiều đống đất cát và các khối bê tông dùng ép cọc để ngổn ngang bao quanh các phòng khoa của bệnh viện. Mặc dù hiện vẫn đang trong quá trình thi công nhưng nhà thầu không tổ chức quây ngăn công trường hay có biển báo chỉ dẫn…

Mới đây, tại buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại, UBND huyện Tiên Lãng và Sở Y tế đã kiến nghị với thành phố xem xét, bố trí nguồn vốn để triển khai tiếp dự án, đặc biệt là khu nhà 5 tầng trên.

Để đảm bảo vệ sinh, cơ sở khám chữa bệnh, đề nghị nhà thầu sớm triển khai dứt điểm dự án. Bên cạnh đó, thành phố cũng sớm bố trí nguồn vốn để hoàn thiện dự án.

TRUNG KIÊN 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông