Cảnh giác chiêu trò tuyển nhân sự lễ hội “lạ” để câu like

19:18 23/08/2017

Tin từ tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, ngày 4-8, Phòng PA83 - Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập 1 đối tượng ở thành phố Hạ Long cho đăng tải thông tin có nội dung sai trái, phản cảm trên mạng xã hội.

nguy hiểm khôn lường đến từ mạng xã hội. Ảnh: minh họa

Nguy hiểm khôn lường đến từ mạng xã hội. Ảnh: minh họa

Cụ thể là thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook có nhiều cá nhân, tổ chức có địa chỉ tại Quảng Ninh đăng tải thông tin tuyển nhân sự tổ chức lễ hội... “sờ ngực thiếu nữ” vào khoảng thời gian tháng 8-2017 tại các địa điểm trên địa bàn TP Hạ Long để gây quỹ từ thiện cho người khuyết tật.

Sau khi đăng tải, thông tin trên đã có nhiều lượt người tham gia bình luận, chia sẻ, trong đó có nhiều ý kiến trái chiều, gây dư luận xấu trong xã hội.

Ngày 4-8, Phòng PA83 - Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập 1 đối tượng ở thành phố Hạ Long cho đăng tải thông tin trên vào ngày 29-7. Đối tượng này đã thừa nhận hành vi của mình là trích dẫn, chỉnh sửa nội dung thông tin trên từ các tài khoản facebook khác có địa chỉ tại Đà Nẵng với mục đích “câu like”, thu hút sự chú ý của người dùng facebook.

Hành vi trên đã vi phạm điểm đ khoản 2 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, có thể xử phạt từ 5.000.000đ - 10.000.000đ.

Tuy nhiên do đối tượng có thái độ thành khẩn khai báo sự việc, chủ động xóa bỏ thông tin có nội dung sai trái trên trang mạng xã hội facebook, đăng tải thông tin đính chính, xin lỗi và cam kết không tái phạm các hành vi tương tự nên Phòng PA83 chỉ tiến hành răn đe, giáo dục.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích