Cảnh giác: “Thần dược”... hạt hạnh nhân

11:04 14/08/2018

Bà Minh, nhà ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng đã lâu nay bị bệnh mộng mắt, chữa mãi không khỏi. Lâu dần, mắt bà mờ đi, nhìn gì cũng khó. Thuốc tây mãi cũng chán, hễ ai mách bài “thuốc mẹo” là bà tin ngay. Thế rồi, một sáng cuối năm 2017, bà Minh đi chợ cầu An Dương thì gặp một đối tượng nữ đến lân la làm quen và tự giới thiệu tên là Ngọc

Hai đối tượng Trần Thị Tâm (trái) và Hoàng Kim Ngọc

. Qua nói chuyện biết bà bị bệnh mộng mắt, bị mờ mắt nên Ngọc nói ngay: "Biết chỗ bán thuốc rất tốt, uống vào mắt gần mù rồi còn sáng lại nữa là mắt cô”... Bà Minh còn ngần ngừ thì bỗng nhiên có một phụ nữ khác xưng tên là Tâm từ đâu chen vào gặp Ngọc, tự nhận là mình cũng bị bệnh mắt và nhờ Ngọc dẫn đi mua giúp. Khi Ngọc đồng ý thì Tâm quay ra nói chuyện và thuyết phục bà Minh đi mua thuốc cùng với mình. Sau đó Ngọc và Tâm đưa bà Minh đến một khu vực vắng người thuộc xã An Đồng.

Tại đây, bà Minh gặp một nam giới tên Hoàng. Hoàng giới thiệu là mình có bán loại thuốc “thần dược”, chiết xuất từ hạt “Tinh chất thảo sơn” quí hiếm được nhập khẩu từ Thái Lan, tác dụng chữa bệnh mộng mắt, làm sáng mắt. Và tất nhiên, “thần dược” thì phải giá cao, hắn hét với giá 30 triệu đồng một liệu trình (gồm 5 gói). Tâm liền đồng ý mua ngay, trả tiền cho Hoàng và lấy thuốc. Bà Minh thấy thế nên tin và cũng  đồng ý mua nhưng nói bà hiện không có đủ tiền ở đây.

Trong lúc đang băn khoăn thì một phụ nữ khác xuất hiện nói tên là Bình đến gặp Hoàng bảo Hoàng bán cho một liều thuốc, (nói là trước đó đã mua của Hoàng về uống thấy rất tốt) nhưng Hoàng bảo đã bán cho Tâm và bà Minh nên hết thuốc rồi. Được nghe câu chuyện, bà Minh lại càng tin tưởng hơn. Thấy bà Minh không có đủ tiền trả nên đối tượng Bình liền bảo “em đến sau, có tiền đây, em cho chị vay để lấy trước, tí về chị trả, em mua sau cũng được...”.

Bà Minh thấy người phụ nữ này có ý tốt nên cảm ơn và đồng ý, Bình liền đưa 30 triệu cho bà Minh vay để trả cho Hoàng, bà Minh lấy 5 gói thuốc, sau đó bảo Bình chở mình về nhà lấy tiền trả cho Bình. Sau khi về nhà, tĩnh tâm lại thấy có nghi ngờ bà Minh liền đem 5 gói “thần dược” đã mua ra một cửa hàng thuốc đông y để hỏi. Bà tá hỏa khi được biết 5 gói “thần dược” đã mua với giá 30 triệu đồng chỉ là hạt Hạnh nhân và giá trị thực của nó chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng. Biết là bị lừa nhưng bà cũng đành ngậm ngùi…

Khoảng hơn 1 tháng sau, khi bà Minh đi chợ thì bất ngờ nhìn thấy 4 đối tượng đã gặp trong buổi mua “thần dược” trước đó. Bà liền hô hoán, cùng mọi người giữ được Tâm và Ngọc đưa về Công an huyện An Dương, hai đối tượng Bình và Hoàng đã nhanh chân tẩu thoát.

Ngày 4-1, Công an huyện An Dương tiếp nhận 2 đối tượng trên do người dân và bà Minh đưa đến, tố cáo về việc bị các đối tượng này lừa đảo, bán thuốc giả với giá trên trời. Tại cơ quan Công an, qua quá trình đấu tranh, các đối tượng đã hiện nguyên hình kẻ lừa gạt, bán “thần dược” dởm. Hai nữ quái đã khai nhận cùng với hai đối tượng Hoàng và Bình (hai đối tượng này cơ quan điều tra Công an huyện An Dương đang xác minh) tổ chức lừa đảo bán 5 gói thuốc “thần dược” cho bà M lấy 30 triệu đồng chia nhau. Ngoài ra chúng còn khai đã cùng nhau thực hiện hành vi lừa đảo với thủ đoạn như nêu trên trên địa bàn nhiều tỉnh trong cả nước như Thái Bình, Nam Định…

Trong thời gian dài, nhiều nạn nhân đã dính phải bẫy lừa của chúng. Ngày 9-8, Công an huyện An Dương cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Tâm, SN 1960, trú tại phường Quang Trung và Hoàng Kim Ngọc, SN 1969, trú phường Trần Đăng Ninh, cùng thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hiện, Công an huyện An Dương đã tạm giam Trần Thị Tâm, cho Hoàng Kim Ngọc tại ngoại do bị bệnh; đồng thời tiến hành đấu tranh mở rộng vụ án, truy tìm các đối tượng liên quan và người bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương thông báo: những người dân nào đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tượng tự nêu trên trên địa bàn cả nước nếu nhận diện, nghi vấn các đối tượng trong ảnh trên, đề nghị liên hệ với Công an huyện An Dương, thành phố Hải Phòng hoặc số ĐT: 0982.931.274 (Đồng chí Nguyễn Phi Hùng, Điều tra viên Công an huyện An Dương, Công an thành phố Hải Phòng) để trình báo và hợp tác điều tra.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra vụ án, Công an huyện An Dương có thu giữ một chiếc xe máy nhãn hiệu LEAD màu đồng, BKS: 29C1-23137. Số khung: RLHJF2409BY372868. Số máy: JF24E-0812858 là tang vật do Hoàng Kim Ngọc sử dụng khi gây án. Ai là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến chiếc xe nêu trên đề nghị đến Công an huyện An Dương để giải quyết.

NHẬT LAM

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích