Cảnh sát đụng độ 'giang hồ' tại Brazil, quân đội yểm trợ

20:43 24/09/2017

Quân đội được điều đến khu ổ chuột Rocinha tại Rio de Janeiro, sau khi trường học và đường sá tại đây bị đóng vì cuộc giao tranh giữa cảnh sát và các thành viên băng đảng.
Xe quân đội xuất hiện trong khu dân ở Rio de Janeiro hôm 22/9. Ảnh: Reuters.

Guardian cho biết gần một tuần sau những trận đấu súng căng thẳng giữa các băng đảng buôn ma túy và cảnh sát Brazil, quân đội đã được điều động để lập lại trật tự ở khu ổ chuột Rocinha tại thành phố Rio de Janeiro.

Ngày 22/9, một người phát ngôn của bộ chỉ huy quân sự Brazil cho biết không phận bên trên khu dân cư này đã được phong tỏa. Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy binh lính đã có mặt ở đây.

Dù vậy, giao tranh vẫn nổ ra trong sáng 22/9. Một đoạn video được lan truyền cho thấy cảnh những người đàn ông trong 1 con hẻm đang bắn ra những loạt đạn bằng súng máy, súng trường và súng lục.

Nhiều đống rác bị đốt. Trường học, các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, đường sá bị phong tỏa. Người dân nói rằng họ chỉ biết trốn trong nhà và chia sẻ thông tin với nhau qua mạng xã hội.

"Hôm nay tôi dậy sớm và (thấy) có rất nhiều xung đột", Guardian dẫn lời Cleber Araujo, 37 tuổi. "Không ai liều mình ra đường cả".

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann cho biết 950 binh sĩ đã được điều động. Ông phủ nhận việc quân đội đã phản ứng chậm trễ. Cuộc khủng hoảng bắt đầu từ sáng 18/9 khi các thành viên băng đảng xâm nhập vào khu ổ chuột lớn nhất Brazil.

Theo Phương Thảo/Zing.vn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông