CAQ Đồ Sơn: Giữ vững ANTT, ATGT mùa lễ hội

09:31 03/03/2019

Vào thời điểm này, Đồ Sơn đang là điểm đến của đông đảo du khách thập phương. Đặc biệt, vào tháng Giêng năm nay, do thời tiết thuận lợi, lượng khách đến với Đồ Sơn tăng đột biến, nhất là những ngày cuối tuần. Chính vì vậy, công tác đảm bảo ANTT, TTATGT tại các khu vực di tích, lễ hội được CAQ đặc biệt quan tâm.

Lực lượng CAQ Đồ Sơn ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019

Những ngày cuối tuần, từng đoàn xe với đầy đủ các loại phương tiện giao thông vẫn nườm nượp nối đuôi nhau đổ về tham quan, chiêm bái khu di tích chùa - tháp Tường Long (phường Ngọc Xuyên). Mặc dù lượng du khách đến với núi Long Sơn khá đông, song đoạn đường từ đường Lý Thánh Tông dẫn lên chùa Tháp không xảy ra tình trạng mất TTATGT. Bởi ngay khi có dấu hiệu ùn tắc, lực lượng CSGT - CAQ chốt trực tại đó lập tức có mặt tiến hành điều tiết và phân luồng.

Tương tự như vậy, tại các địa điểm du lịch tâm linh khác như đền Bà Đế, đền Cô Chín - suối Rồng... mật độ khách du lịch đến chiêm bái tăng cao song ANTT tại đây được giữ vững. Lực lượng chức năng của quận không để xảy ra các vụ việc, hiện tượng lộn xộn, xô đẩy, gây rối TTCC.

Du khách đổ về tham quan, chiêm bái tại khu vực chùa Hang những ngày đầu năm khá đông, song giao thông tại đây vẫn đảm bảo thông suốt

 Đặc biệt, tại khu vực chùa Hang (phường Vạn Sơn) có khuôn viên được trang trí đẹp, lạ mắt với đủ màu sắc rực rỡ nên càng thu hút du khách. Vị trí của chùa nằm trên tuyến đường chính dẫn vào khu du lịch Hòn Dấu nên tình hình giao thông tại đây khá phức tạp. Tuy nhiên, trật tự ATGT tại đây luôn được CAQ tăng cường lực lượng và các biện pháp đảm bảo. Các xe đậu đỗ đúng nơi quy định, giao thông thông thoáng.

Chỉ tính trong tháng 2-2019, lượng khách du lịch đến Đồ Sơn là hơn 180.000 lượt, bằng 109,38% so với cùng kỳ, gấp khoảng 3,5 lần so với tháng 1-2019. Trước tình trạng gia tăng về số người cũng như các phương tiện lưu thông, CAQ đã tập trung lực lượng, đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm soát, phân luồng giao thông tại các điểm di tích, lễ hội tập trung đông du khách, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chính vì vậy, trong dịp Tết Nguyên đán 2019 và các ngày lễ hội đầu xuân, quận Đồ Sơn là một trong những địa phương làm tốt công tác này.

Lực lượng CAQ Đồ Sơn tham gia bảo vệ ANTT tại lễ hội đua thuyền rồng truyền thống Đồ Sơn năm 2019

Những kết quả đó là minh chứng cho những cố gắng, nỗ lực của các cấp ngành chức năng, chính quyền địa phương. Trong đó, lực lượng CAQ Đồ Sơn đóng vai trò chủ công, nòng cốt.

Thiếu tá Phan Văn Thắng – Đội trưởng đội CSGT -TT- CĐ, CAQ Đồ Sơn cho biết, để tạo thuận lợi, tránh ùn tắc giao thông, đơn vị đã chủ động tham mưu cho UBND quận mở thêm tuyến tránh tại các cung đường nhỏ hẹp như đường lên tháp Tường Long; lắp thêm gương cầu lồi và các biển cảnh báo nguy hiểm giúp nhân dân dễ dàng quan sát…

Bên cạnh đó, ngoài việc bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm du lịch tâm linh, nhằm kịp thời giải tỏa ùn tắc, tránh bị động khi có sự cố xảy ra, CAQ đã  tích cực tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường được coi là điểm nóng về ATGT; tập trung xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ; sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông; chạy quá tốc độ; chở quá tải, quá số người quy định; tránh vượt không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm; lạng lách, đánh võng; không chấp hành tín hiệu giao thông; chống lại người thi hành công vụ…

Đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh; tổ chức tháo dỡ mái che, mái vẩy.

Trước đó, ngay từ những tháng cuối năm 2018, lực lượng CAQ đã tiến hành tuyên truyền luật Giao thông đường bộ; các Thông tư, Nghị định của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh; tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô trên các tuyến đường chính thuộc địa bàn các phường; thông báo công khai, kịp thời các trường hợp vi phạm ATGT đã bị xử lý…

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích