CAQ Đồ Sơn: Khám, cấp phát thuốc miễn phí gần 200 người cao tuổi

10:20 13/08/2018

Sáng 12-8, CAQ Đồ Sơn phối hợp với Bệnh viện CATP và Khoa Kỹ thuật hình sự-Học viện CAND tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 cụ là người cao tuổi, thuộc diện đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn. Dự chương trình có đại diện lãnh đạo một số phòng, ban CATP; đại diện lãnh đạo quận Đồ Sơn, phường Hợp Đức và các cán bộ, chiến sĩ, giảng viên thuộc Bệnh viện CATP; Khoa kĩ thuật hình sự-Học viện CAND.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, gần 200 cụ là người cao tuổi đã được các y, bác sĩ, các chiến sĩ có mặt tại chương trình giúp làm thủ tục giấy tờ cần thiết và tiến hành thăm khám, tư vấn phát thuốc miễn phí, với tổng số tiền là 30 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa. Trong đó, có 5 thân nhân gia đình chính sách Công an nhân dân trên địa bàn quận và 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng CAQ Đồ Sơn phát biểu khai mạc chương trình

Đại diện lãnh đạo CAQ Đồ Sơn và Bệnh viện CATP cùng các đại biểu đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các cụ người cao tuổi phường Hợp Đức

Ngoài ra, trong quá trình khám, các cụ cao tuổi còn được làm xét nghiệm máu, siêu âm, điện tâm đồ…

Đối với các trường hợp bệnh mãn tính như huyết áp, tiểu đường, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn các cụ về cách sử dụng thuốc hiệu quả, qua đó tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phòng tránh một số căn bệnh thường gặp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt, với các cụ ở nhà xa, sau khi thăm khám và nhận thuốc miễn phí xong, CAQ Đồ Sơn còn bố trí phương tiện đưa các cụ về nhà, đảm bảo an toàn. 

Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Chen, 98 tuổi, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, được các chiến sĩ tận tình hướng dẫn làm các thủ tục thăm, khám

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng CAQ Đồ Sơn cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên tuyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ chiến sĩ công an và các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, gắn với việc tuyên truyền luật giao thông đường bộ, luật phòng chống ma túy, HIV/AIDS…, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong việc khám, chữa bệnh.

Xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh tại buổi thăm khám:

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích