Chào lớp 1 – Những điều cha mẹ không nên làm trước khi con vào tiểu học

09:34 19/10/2018

Trong xã hội hiện nay, ngày càng có nhiều bà mẹ vừa nuôi con vừa đi làm. Vì vậy, để giúp họ có thể làm tốt cả hai vai trò này bởi việc nuôi dạy con cái đòi hỏi phải có nhiều thời gian và công sức.

Những thói quen cơ bản trong cuộc sống sinh hoạt như “chào hỏi”, “sắp xếp giày dép”, “tự mình thức dậy vào mỗi sáng”, “chuẩn bị mọi thứ cho vào ba lô trước khi tới trường”… không được dạy ở trường mẫu giáo hay trường tiểu học. Đó là những thói quen mà gia đình cần trang bị cho con trước khi con bước vào tuổi đến trường.

Bên cạnh đó, trước khi con vào tiểu học, các bậc phụ huynh cần lưu ý chuẩn bị cho con những kỹ năng tập trung để hiểu được những điều mà thầy cô giáo nói. Có thể ngồi yên một chỗ trong vòng 45 phút và trải nghiệm thực tế để có thể lý giải những nội dung sẽ được học. Đây là những điều mà cuốn sách sẽ hướng dẫn cho các bà mẹ “những việc cần phải làm từ bây giờ”.

Sau khi đọc xong Chào lớp 1 – Những điều cha mẹ không nên làm trước khi con vào tiểu học, tôi nghĩ rằng, cách suy nghĩ của những người đang và sắp làm mẹ như bạn chắc chắn sẽ thay đổi.

Hoàng Triệu

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông