Charlie và nhà máy sôcôla

10:08 02/01/2019

Charlie và nhà máy sôcôla kể về cậu bé Charlie Bucket sống cùng ông bà nội, người cha nghèo khó và người mẹ đang nằm liệt giường trong một ngôi nhà nhỏ đổ nát. Charlie luôn bị cuốn hút bởi các nhà máy sản xuất sôcôla nổi tiếng ở quê nhà thuộc sở hữu Công ty Willy Wonka.

Một ngày nọ, để cạnh tranh, công ty Willy Wonka tung ra quảng cáo về "năm chiếc vé vàng" được giấu trong lớp giấy bạc của thanh sôcôla. Nếu sở hữu tấm vé, người đó sẽ được du lịch vào nhà máy và được tặng kẹo sôcôla miễn phí trong một năm. Hàng ngày, Charlie luôn mong có sôcôla để thỏa mãn cơn đói và tìm một vé vàng nhưng với gia cảnh của cậu, cơ hội quá mỏng manh. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, may mắn cũng đã mỉm cười với cậu: thanh sôcôla mua bằng tiền của ông nội đã mang đến cho Charlie một chiếc vé vàng. Các tấm vé tiếp sau lần lượt xuất hiện và Charlie là người duy nhất vượt qua các bài kiểm tra. Cậu cùng gia đình được đưa tới nhà máy sôcôla sống phần đời còn lại.

Với cách kể chuyện độc đáo của tác giả Roald Dahl đã cuốn hút mọi độc giả từ những trang sách đầu tiên đến tận trang cuối cùng. Sau hơn 50 năm ra đời, câu chuyện về chú bé Charlie Bucket, những chiếc vé vàng và ông chủ hãng sôcôla Willy Wonk vẫn có sức hút kỳ lạ với trẻ nhỏ và cả người lớn.

Hoàng Triệu         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông