Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình Hải Phòng: Giành giải Đặc biệt “Báo chí toàn quốc về công tác dân số”

09:13 17/12/2021

Ngày 15-12, tại Hà Nội, diễn ra Lễ trao “Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số năm 2021”. Chi cục Dân số-kế hoạch hóa gia đình Hải Phòng đã xuất sắc giành giải Đặc biệt.
Các tập thể, cá nhân nhận Giải cùng Ban tổ chức Giải

Theo đó, “Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số” năm 2021, do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Tham dự Giải có 608 tác phẩm đủ điều kiện theo quy định của thể lệ giải: Trong đó thể loại báo in có 293 tác phẩm; báo điện tử có 315 tác phẩm; 24 tác phẩm không phù hợp với thể lệ giải và đã bị loại.

Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chi Cục trưởng, Chi Cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình Hải Phòng phát biểu trực tuyến tại Lễ trao Giải

Theo đánh giá của ban tổ chức, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nhất là những tác phẩm của cộng tác viên tuyến cơ sở có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác dân số.

Những tác phẩm dự thi không chỉ phản ánh những vấn đề nóng của xã hội mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền cao, tính giáo dục lớn, thể hiện những bức tranh rõ nét của những góc nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa. Từ những câu chuyện tảo hôn đến những tác phẩm phản ánh những chính sách lớn mang tầm chiến lược về công tác dân số trong thời gian tới.

Hội đồng chung khảo đã chấm và lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đoạt giải theo cơ cấu như sau: Giải cá nhân: 1 Giải đặc biệt, 2 Giải A, 2 Giải B, 5 Giải C, 5 Giải khuyến khích; Giải tập thể: 1 Giải đặc biệt, 2 Giải A, 2 Giải B, 5 Giải C, 5 Giải khuyến khích.

Các tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu công tác dân số giai đoạn 60 năm qua và những khó khăn thách thức trong giai đoạn tới, với nhiều nội dung cụ thể, phản ánh việc củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ các cơ quan dân số, các kết quả, thành tích đã đạt được, những mặt còn hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục hạn chế, thiếu sót.

Ban Tổ chức trao 1 Giải đặc biệt tập thể thuộc về Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hải Phòng. 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông