Chỉ vì một phút lơ đễnh khi lái xe

05:56 06/07/2016

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phạm Văn Thái, sinh 1993, ở thôn 5, Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, được cấp giấy phép lái xe hạng C. Tiếng là lái ô-tô nhưng do không hiểu vì lơ đễnh, mất tập trung hay vì thiếu kinh nghiệm đường trường mà Thái đã mắc phải một lỗi gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Khoảng 17h45 ngày 30-11-2015, Thái điều khiển xe ô tô BKS: 15M-5533 trên quốc lộ 10 theo hướng từ cầu Đá Bạc đến cầu Giá. Khi đi đến khu vực cầu Hang Lương thuộc địa phận xã Gia Minh, Thái điều khiển xe ô tô rẽ trái vào xưởng làm lốp xe. Tuy nhiên Thái đã mắc phải hàng loạt sai phạm không đáng có của một người lái xe thông thường, như: không quan sát đường phía trước, không bật đèn chiếu sáng, không bật đèn xin chuyển hướng (chỉ bật đèn sương mù màu vàng).

Và chỉ trong giây phút lơ đễnh, thiếu tập trung mà Thái đã gây ra hậu quả kinh hoàng. Chiếc xe ô tô của Thái đã đâm vào xe máy mang BKS: 15B1-383.70 do chị Nguyễn Thị Thu điều khiển chở chị Vũ Thị Phương, đều ở thôn 5, xã Gia Đức. Cú va chạm mạnh đã khiến chị Thu và chị Phương chết ngay tại chỗ do sốc đa chấn thương sọ não, ngực, gãy xương đốt sống cổ, gãy xương đùi…, xe máy hư hỏng nặng.

Ngày 9-6-2016, TAND huyện Thủy Nguyên đưa vụ án ra xét xử. Xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu với lỗi vô ý, sau khi gây tai nạn đã tự nguyện bồi thường đầy đủ cho gia đình bị hại, đại diện người bị hại có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo… nên Tòa đã tuyên phạt Phạm Văn Thái 3 năm tù những cho hưởng án treo về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển GTĐB” theo điểm đ, khoản 2 và khoản 5, điều 202-BLHS.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông