Chiếc vé xe vạch mặt "Đạo Chích"

09:13 03/07/2018

Là chỗ bà con làng xóm qua lại nhiều năm, đầu tháng 10-2017, Bùi Quỳnh Phúc, sinh 1989, ở thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, An Dương, có mượn xe máy Honda SH Mode, BKS: 15B2-254.33 của anh Bùi Văn Hương, người cùng thôn, để đi lại.

Do bản tính "dày ăn, mỏng làm", lại đang thất nghiệp, trong quá trình sử dụng chiếc xe của anh Hương, Phúc nảy sinh gian kế.

Khi còn đang trong thời gian mượn xe của anh Hương, Phúc đã bí mật mang chiếc xe đến hiệu sửa khóa đánh mới thêm 1 chìa. Sau khi đã trả lại chiếc xe mượn của anh Hương, đến đầu giờ chiều 12-10-2017, Phúc mò đến nhà anh Hương chơi, không quên "thủ" theo chiếc chìa khóa mới đánh trộm.

Lợi dụng lúc gia đình anh Hương đang ngủ, Phúc mở cửa bếp, dùng chiếc chìa khóa thủ sẵn mở xe máy, BKS: 15B2-254.33 nhẹ nhàng dắt chiếc ra ngoài rồi nổ máy phi thẳng sang quận Kiến An.

Đi đến khu vực chợ Gò Công, hắn mang xe vào bãi gửi của nhà ông Nguyễn Hữu Văn, ở số 13 cụm dân cư số 3, phường Phù Liễn, Kiến An, lấy vé xe số 81, định chờ mọi việc êm xuôi sẽ quay lại lấy xe mang đi bán.

Phát hiện mất xe, qua hệ thống định vị gia đình anh Hương đã xác định chiếc xe đang ở khu vực Gò Công, Kiến An nên đã đến đây tìm kiếm. Khi Phúc vẫn còn đang ngồi taxi về nhà thì anh Hương đã gọi điện thoại hỏi về chiếc xe nhưng Phúc đã hoàn toàn phủ nhận.

Tuy nhiên có tật giật mình, hắn liền gọi điện cho một người bạn nhờ đi ra chợ Gò Công nghe ngóng tình hình. Anh này đi về cho Phúc biết, tại đây rất đông người tụ tập đang nói đến chiếc xe máy khách vừa gửi.

Nghe đến đây, biết kế hoạch của mình bị bại lộ nên khi đi qua cầu Rế, Phúc đã ném chiếc chìa khóa chiếc xe mà hắn đã đánh thêm xuống sông hòng phi tang.

Tối cùng ngày, hắn không về nhà mà đến thuê phòng tại Nhà nghỉ Minh Trường hòng lánh mặt gia đình mọi người. Đến 22h, sau khi vất vả tìm kiếm tung tích của Phúc, vợ chồng anh Hương cũng tìm được đến đúng căn phòng hắn đang thuê nghỉ.

Tại đây, kiểm tra trong ví của Phúc, anh Hương phát hiện chiếc vé xe số 81, đằng sau có in dòng chữ nhà xe Nguyễn Hữu Văn (tên chủ nhà trông xe tại chợ Gò Công, Kiến An). Bằng chứng rành rành, anh Hương đã báo Cơ quan Công an đến giải quyết và tiến hành thu hồi chiếc xe tang vật.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của huyện An Dương, tổng giá trị chiếc xe máy mà Phúc trộm cắp của anh Hương cùng thiết bị định vị, mũ bảo hiểm, mũ cối để trong xe có giá 45 triệu đồng.

Vừa qua khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân huyện An Dương đã tuyên phạt Bùi Quỳnh Phúc 24 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản để giáo dục, cải tạo, răn đe, phòng ngừa chung.  

 Chi Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích