Nữ đội trưởng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

15:23 08/08/2022

Về công tác ở Công an huyện An Lão, một trong những người tôi được gặp nhiều nhất là Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải – Đội trưởng Đội tổng hợp Công an huyện. Đơn giản vì công tác tổng hợp là đầu mối, vừa là diện mạo tiền phương, vừa phản ánh tiến trình, thành tích, cho đến cả những chuyện bếp núc hậu cứ của một đơn vị Công an.
Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải - Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội tổng hợp Công an huyện An Lão.

          

          Nói về nhiệm vụ tham mưu, hành chính, tổng hợp, văn phòng… không riêng gì trong ngành Công an, mà ở lĩnh vực nào cũng vậy, những người có kinh nghiệm đều rút ra rằng: Đây là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, nếu cán bộ làm công tác này không thông tuệ, linh hoạt, trách nhiệm, thì sự vận hành của một cơ quan sẽ kém phần hiệu quả.

          Đối với lực lượng Công an, tổng hợp để làm rõ những chiến công thành tích, để lưu trữ tư liệu tài liệu phục vụ lâu dài, để đúc rút kinh nghiệm nhằm bổ trợ nghiệp vụ, để tham mưu xây dựng những phương án, kế hoạch mới… có tính chất tạo nguồn cho sức mạnh đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

          Xác định được tầm quan trọng của công tác này, ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại Đội tổng hợp Công an huyện An Lão năm 2005, Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải đã luôn cầu thị, chăm chịu học hỏi, rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ. Chị tâm sự: “So với những người khác, có thể nói tôi gặp nhiều thuận lợi ngay từ những ngày khởi đầu…”. Bởi khi vào ngành Công an, Hải đã có một hành trang khá dầy kinh nghiệm, được truyền thụ từ gia đình có nhiều thế hệ tham gia cống hiến.

          Từ cụ là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ông bà nội ngoại đều là lão thành cách mạng, bố là cán bộ công an hưu trí, cho đến em trai cũng là đồng đội trong lực lượng Công an. Còn ở đơn vị, Hải luôn nhận được sự quan tâm chỉ bảo, dìu dắt của các cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, được đồng đội tận tâm giúp đỡ. Cứ thế trải theo thời gian, Hải từng bước trưởng thành, trở thành Phó Đội trưởng, rồi Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội tổng hợp của Công an huyện.

          Nói thì nói vậy, chứ thuận lợi chỉ là những yếu tố căn bản ban đầu, còn bản lĩnh được rèn luyện của mỗi cá nhân mới mang tính quyết định tố chất người chiến sỹ. Trong khi đó, huyện An Lão với 17 xã, thị trấn được xem như một địa bàn phức tạp, tiềm ẩn không ít vấn đề về ANTT. Thực sự là thách thức lớn nhưng cũng chính là môi trường để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an khẳng định mình, trong đó có Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải.

          Không quản ngại gian khó, Hải luôn giữ lập trường vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của lực lượng, của lãnh đạo đơn vị và điểm tựa đồng đội. Chị chia sẻ: “Niềm tin là sức mạnh, từ cấp trên đến cấp dưới, từ đồng đội đến bản thân mình, không dao động trước mọi thử thách, sát cánh bên tôi luôn là tinh thần đoàn kết tập thể như thế”.

          Bởi vậy, với trọng trách là Bí thư Chi bộ, Đội trưởng đội Tổng hợp, trực tiếp làm công tác tham mưu, công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng lực lượng, Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng tập thể Đội tổng hợp 7 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, Chi bộ tổng hợp hàng năm đều “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

          Bản thân Thiếu tá Hải luôn gương mẫu, tuân thủ ý thức tổ chức kỷ luật và điều lệnh CAND,  không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Được tín nhiệm giao những nhiệm vụ quan trọng như Tổ trưởng tổ cưỡng chế các vụ việc giải phóng mặt bằng, Tổ trưởng tổ công tác nữ bảo vệ nhiều phiên tòa phức tạp, đồng thời tham gia nhiều chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy có đối tượng là nữ.

          Song hành với công tác tổng hợp, tập thể do Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải chỉ huy đã phát huy hiệu quả công tác tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tổ chức công tác tuyên truyền, hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, phát động và triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và điều lệnh, quân sự, võ thuật… và hoạt động xã hội từ thiện.

          Đồng thời tham mưu triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 về xây dựng Đảng, gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cũng như các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố và huyện An Lão. Cùng với đó, chị luôn đi đầu trong tham gia các hoạt động đoàn thể, gìn giữ nếp sống văn hóa trong các mối quan hệ. Sẵn sàng cùng lực lượng cán bộ nữ trong đơn vị xung phong làm tốt những việc đột xuất như tham gia bảo vệ đối tượng nữ trong nhà tạm giữ, dẫn giải đối tượng đi trại tạm giam, bảo vệ phiên tòa xét xử…

           Đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão cho biết, thời gian qua Công an huyện An Lão đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và ngành Công an, chỉ đạo của Đảng ủy – Giám đốc CATP và Huyện ủy – HĐND – UBND huyện An Lão, làm tốt vai trò tham mưu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định ANTT, góp phần phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương và thành phố.

          Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu đến từng đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn, triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT, gắn với phát động phong trào quần chúng tham gia phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm.  Trong đó có vai trò rất lớn của Đội tổng hợp nói chung và Đội trưởng Nguyễn Thị Minh Hải nói riêng.

          Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải vui vẻ cho hay: “Công việc bộn bè như vậy nhưng là người phụ nữ, tôi cũng luôn bố trí sắp xếp hợp lý thời gian công tác của cơ quan để có thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, trong những năm qua gia đình tôi luôn được công nhận là gia đình văn hóa…”.

    Có thể nói, chiến công thành tích của công tác tham mưu, tổng hợp không ồn ào, hoa mỹ, mà như hơi ấm giữ nồng cho đội ngũ, lặng thầm mà tỏa đầy nhiệt huyết trong hậu cứ. Nhưng thành tích của Đội tổng hợp và cá nhân Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải luôn được cấp trên và đồng đội ghi nhận, dành sự trân trọng xứng đáng.

    Trong 6 năm liên tục trở lại đây, Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Hải liên tục được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và nhiều giấy khen của Giám đốc CATP, của huyện An Lão trao tặng.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích