Chủ động ứng phó bão số 4

19:55 26/09/2022

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đến 4h, ngày 27-9, vị trí tâm bão số 4 (bão Noru) ở vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc; 1146 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 250 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông 24h tới có gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên), từ vĩ tuyến 12,5 đến 20,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 111,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền trên vùng nguy hiểm đều có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.  

Dự báo đường đi của bão số 4

Để chủ động ứng phó với những ảnh hưởng của bão số 4 gây ra, UBND TP vừa có Văn bản 5183/UBND-TL, ngày 26-9-2022, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, khẩn trương rà soát, sẵn sàng thực hiện các phương án, kế hoạch ứng phó với bão, phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai đã được phê duyệt. Thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống phát sinh; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến. Đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra các khu vực sạt lở, khu vực có nguy cơ sạt lở, sẵn sàng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

UBND TP giao Sở NN&PTNT (Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN) thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến của bão, các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai; kịp thời tham mưu cho thành phố các nội dung cần chỉ đạo để ứng phó và khắc phục hậu quả của bão số 4.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông