Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra tiến độ Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2): Tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng

19:24 22/08/2020

Sáng 22-8, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến làm việc với Quận ủy Lê Chân về tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, giai đoạn 2 và Khu tái định cư A51 (tổ 24, 26, 27) phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra tiến độ dự án

Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con có tổng diện tích đất thu hồi là 59.254,5 m2 thuộc 4 phường Dư Hàng Kênh, Dư Hàng, Hàng Kênh và phường Trại Cau, quận Lê Chân.

Tính đến nay, UBND quận đã thực hiện xong việc kiểm kê 470 hộ dân với 539 thửa; thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 361/470 hộ với tổng kinh phí 716,054 tỷ đồng tương đương 25.793 m2. Quận đã tiến hành tạm bàn giao cho chủ đầu tư diện tích 24.303 m2.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến nghe địa phương báo cáo tiến độ dự án

Tuy nhiên, trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh còn 106 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ (trong đó 52 hộ đất ở và 54 hộ đất nông nghiệp), tổng số tiền 128,832 tỷ với diện tích 10.410,11 m2; hiện chưa được bố trí nguồn kinh phí để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

Để bảo đảm tiến độ thực hiện GPMB và bàn giao cho nhà thầu thi công các hạng mục công trình, UBND quận Lê Chân đề nghị UBND thành phố sớm bố trí nguồn kinh phí để chi trả bồi thường, hỗ trợ và GPMB đối với các hộ dân còn lại.

Đối với Dự án Khu tái định cư A51 phường Vĩnh Niệm, quận đã kiểm kê được 125/137 hộ, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 121/125 hộ, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 108/123 hộ, còn tồn tại 17/121 hộ đã được phê duyệt nhưng chưa nhận tiền.

Trên công trường Dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2, giai đoạn 2

Trên mặt bằng dự án còn 46 hộ gia đình đã xây dựng nhà, ăn ở ổn định, không đủ điều kiện giao đất tái định cư, không còn nơi ở nào khác trên địa bàn phường. Quận Lê Chân đề nghị UBND thành phố đồng ý về chủ trương cho phép các hộ được thuê nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống; sớm phê duyệt giá đất ở cụ thể để tính tiền bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ đất ở.

Qua đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm của quận và các phường đã rất tích cực tập trung cho công tác GPMB để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Đồng chí đề nghị quận tiếp tục tập trung cao hơn nữa đến công tác GPMB; chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành những hạng mục đã được GPMB; cần huy động cả hệ thống chính trị và các đoàn thể cùng tham gia vào công tác GPMB và vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng; phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng và các Sở, ngành thành phố để giải quyết các vấn đề về nguồn vốn; bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thi công cũng như trong công tác GPMB... 

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông