Chủ tịch UBND thành phố nghe báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết luận của UBND thành phố về công tác quản lý đất đai tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải

22:55 15/12/2023

Sáng 15/12, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện Kết luận của UBND thành phố tại Thông báo số 360 ngày 24/11/2023 về công tác quản lý tài sản đất đai, làm việc với các hộ dân liên quan và triển khai một số dự án trên địa bàn quận Đồ Sơn và Thông báo số 322 ngày 3/11/2023 về công tác quản lý đất đai và triển khai một số dự án trên địa bàn huyện Cát Hải.
Quang  cảnh cuộc họp

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đặng Bá Cường, Trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy; Lê Trí Vũ, Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy và đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Sau khi nghe các địa phương, sở ngành, đơn vị báo cáo, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng hoan nghênh các địa phương đã triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại 2 Thông báo nêu trên.

Lãnh đạo huyện Cát Hải báo cáo tại cuộc họp

Huyện Cát Hải đã vận động, thuyết phục được một số hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình để bàn giao lại đất cho Nhà nước, không phải tổ chức cưỡng chế và thực hiện tốt trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm.

Quận Đồ Sơn đã tích cực thực hiện, xử lý các Hợp đồng sử dụng tài sản công đã cho một số hộ dân thuê tại Khu 1, một số hộ dân đã bàn giao cho Nhà nước; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự quận xử lý tài sản đối với 6 hộ dân trên khu đất quốc phòng tại khu vực Bến Nghiêng.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên báo cáo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND quận Đồ Sơn, UBND huyện Cát Hải và các sở, ngành liên quan của thành phố tập trung cao độ cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 360/TB-VP ngày 24/11/2023 và Thông báo số 322/TB-VP ngày 3/11/2023 của UBND thành phố.

Yêu cầu UBND quận Đồ Sơn rà soát quỹ đất, sớm đề xuất phương án bố trí cho một số hộ dân đặc biệt khó khăn, báo cáo UBND thành phố.

Giao Giám đốc Sở Tài chính chủ động làm việc với Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng để sớm bàn giao các tài sản của một số đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tại Quyết định số 996/QĐ-TTg về UBND thành phố quản lý; đề xuất phương án xử lý tài sản theo quy định trước khi đấu giá quyền sử dụng đất.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Đề nghị Ban Nội chính Thành uỷ, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Ban Dân vận Thành uỷ, Hội Cựu chiến binh thành phố tăng cường công tác tuyệ truyền, vận động các hộ dân tại 2 địa phương nêu trên chấp hành quy định của pháp luật, ủng hộ chủ trương của thành phố, tự tháo dỡ các công trình vi phạm, bàn giao mặt bằng cho Nhà nước.

Giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tăng cường nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm pháp luật theo quy định.

Giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Thanh tra thành phố, UBND quận Đồ Sơn tổng hợp đơn thư, bố trí lịch để Chủ tịch UBND thành phố làm việc với đại diện các công dân có đơn thư; phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành uỷ làm việc với các cơ quan truyền thông để chủ động tuyên truyền về những sai phạm của Nhân dân và chủ trương của thành phố trong việc chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch tại quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích