Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ thực hiện các Dự án trọng điểm trên địa bàn quận Lê Chân

14:26 28/08/2020

Sáng 28-8, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con; Dự án Trung tâm Thương mại AEONMALL Hải Phòng Lê Chân và Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường xung quanh Trung tâm Thương mại AEONMALL. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ngành chức năng và địa phương liên quan.

 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ Dự án Hồ Sen – Cầu Rào 2. (Ảnh Bảo Lâm)

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, Dự án tuyến đường từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con đã được nhà thầu thi công hoàn thành cầu qua Hồ Sen, cống thoát nước, hào kỹ thuật, điện chiếu sáng, bê tông nhựa khu vực trước cửa UBND quận Lê Chân.

Hiện, các đơn vị đang tập trung thi công hào kỹ thuật, cống thoát nước, đào nền đường…ước khối lượng thực hiện đạt 55% giá trị hợp đồng. Về công tác GPMB, đến thời điểm hiện nay, quận Lê Chân đã lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 445/469 hộ, với diện tích hơn 30.000 m2 và tổng số tiền đã phê duyệt là 858 tỷ đồng.

Quận đã thực hiện chi trả cho 356 hộ dân, hiện còn 112 hộ đã bàn giao và đang phá dỡ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ Dự án Hồ Sen – Cầu Rào 2. (Ảnh Bảo Lâm)

Đối với Dự án Trung tâm Thương mại AEONMALL Lê Chân Hải Phòng, hiện dự án đã hoàn thành được 95-96% khối lượng và đang xúc tiến việc cho thuê mặt bằng, dự kiến Trung tâm thương mại sẽ có khoảng 190-200 gian hàng. Dự kiến Trung tâm Thương mại AEONMALL Hải Phòng Lê Chân sẽ mở cửa đón khách vào ngày 14/12/2020 và làm Lễ Khai trương chính thức vào ngày 19/12/2020.

Tại Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường xung quanh Trung tâm Thương mại AEONMALL Lê Chân Hải Phòng, quận Lê Chân cho biết đã kiểm kê, lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 36 hộ gia đình với diện tích 3.427,7m2, số tiền 7.836 tỷ đồng. Hiện, quận đã chi trả cho 25 hộ với diện tích 1.788,2m2 và số tiền 3,668 tỷ đồng; còn tồn tại 11 hộ với diện tích 1.639,5m2.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ dự án đường xung quanh TTTM AeonMall Lê Chân (Ảnh Bảo Lâm)

Tại buổi làm việc, quận Lê Chân kiến nghị UBND thành phố đồng ý chủ trương sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại khu 7 tầng phường Vĩnh Niệm và khu nhà ở 5 tầng Khúc Thừa Dụ, phường Vĩnh Niệm để bố trí cho các hộ dân đủ điều kiện di chuyển phục vụ công tác GPMB, quận cam kết chịu trách nhiệm về việc kiểm tra, rà soát đối tượng, xét điều kiện để được hưởng chính sách theo quy định.

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của các Sở, ban, ngành và quận Lê Chân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực vào cuộc quyết liệt của quận Lê Chân, Ban Quản lý Dự án cùng các Sở, ngành trong công tác GPMB và triển khai thi công. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án còn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Quản lý dự án cân đối, bố trí kinh phí  phục vụ công tác GPMB; trước ngày 2/9/2020 cần xác định xong giá đất tái định cư để bố trí chỗ ở cho người dân.

Chủ tịch cũng đồng ý với chủ trương đề nghị Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh Nhà bàn giao quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho quận Lê Chân bố trí cho các hộ dân di dời để GPMB trong tháng 9; giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét các hỗ trợ khác để đảm bảo quyền lợi của các hộ dân…phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án trong năm 2020.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông