Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với các Tổng công ty Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hải Phòng

10:29 01/07/2023

Sáng 30-6, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ các Tổng công ty Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng. Cùng dự có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan cùng đại diện một số khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đại diện các Tổng Công ty Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hải Phòng. Bên cạnh đó, ông đã giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh và cơ chế thu hút đầu tư của thành phố. Hải Phòng là thành phố hội tụ đủ 5 loại hình giao thông (đường biển, bộ, đường sắt, hàng không và thủy nội địa); môi trường đầu tư thông thoáng, hệ thống cảng biển lớn nhất khu vực miền Bắc, tốc độ tăng trưởng luôn duy trì ở mức cao và nằm trong top đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Choi Changyoung, Phó giáo sư, tiến sĩ trường Cao học hành chính công (Đại học Quốc gia Seoul) phát biểu tại cuộc làm việc.

Cùng với đó, thành phố luôn chú trọng phát triển các dịch vụ và tiện ích xã hội để đáp ứng tốt nhu cầu sinh sống và làm việc của các chuyên gia nước ngoài, trong đó có các chuyên gia đến từ Hàn Quốc; tăng cường đào tạo tiếng Hàn trong các trường phổ thông... Bên cạnh đó, các Khu Công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư. Hiện nay, các nhà đầu tư Hàn Quốc đang đứng đầu về số vốn đăng ký đầu tư cũng như các dự án trong tổng số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Hải Phòng, các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố trao quà lưu niệm tặng đoàn công tác

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện các KCN Deep C, Tràng Duệ và Nam Đình Vũ thông tin nhanh tới Đoàn về điều kiện hạ tầng, tình hình hoạt động cũng như chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của các Tổng công ty Hàn Quốc tại Hải Phòng. Qua cuộc làm việc, đồng chí mong muốn đoàn công tác sẽ thúc đẩy kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hải Phòng đặc biệt là các lĩnh vực hạ tầng, hàng không, cảng biển, năng lượng…Thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc hoạt động, sản xuất, kinh doanh hiệu quả và phát triển tại thành phố.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, đại diện các Tổng Công ty Hàn Quốc bày tỏ tâm đắc với phương châm của thành phố, đó là: “Sự thành công của các doanh nghiệp là sự phát triển của Hải Phòng”. Đồng thời đánh giá cao môi trường của thành phố trong việc đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn, thời gian tới, được hợp tác đầu tư với Hải Phòng về các lĩnh vực: môi trường, chuyển đổi số, logicstics, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, xây dựng bệnh viện ung bướu...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông