Chú trọng phát triển kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên thanh niên

18:25 01/12/2020

Năm học 2019 – 2020, Đoàn Thanh niên các trường THPT, Trung tâm GDNN&GDTX trên địa bàn thành phố đã đầu tư, quan tâm đến việc trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh qua việc xác định, hướng dẫn các nhóm kỹ năng cần thiết, vận dụng vào các hoạt động ngoại khoá, lồng ghép trong các môn học để tạo môi trường, điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, vận dụng những kiến thức kỹ năng đã học vào thực tế cuộc sống.
Chú trọng rèn luyện các kỹ năng cho học sinh

Các diễn đàn, hội nghị, ngày hội môi trường, chương trình trải nghiệm thực tế được tổ chức để học sinh đề xuất các sáng kiến, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng học tập. Trong năm, Thành đoàn đã phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hải Phòng tổ chức thành công chuyên đề: “Thúc đẩy tăng trường xanh Hải Phòng - Kitakyushu, phân loại rác đầu nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa” tại trường THPT Kiến An và THPT Ngô Quyền. Tại chương trình các em học sinh được giao lưu cùng tiến sĩ Koji Takakura - chuyên gia môi trường đến từ thành phố Kitaktushu Nhật Bản, học hỏi những kiến thức về môi trường, đưa ra những ý tưởng, biện pháp giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa.

Đoàn Thanh niên khối trường tổ chức các hoạt động cung cấp kiến thức cho học sinh về giới tính, sức khoẻ sinh sản, cách tự bảo vệ và giúp bạn bè bảo vệ trước những vấn đề tâm lý, xã hội; tuyên truyền cho học sinh, sinh viên về tác hại của bia, rượu, thuốc lá, ma tuý và các chất kích thích khác. Tham mưu cho cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường định kỳ tổ chức gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng của học sinh, sinh viên.

Các hoạt động VHVN, TDTT được tổ chức đa dạng, rộng khắp; trong đó nhiều chương trình có giá trị nghệ thuật, ý nghĩa giáo dục cao. Tiêu biểu có thể kể đến “Hội thao sinh viên thành phố Cảng” thu hút sự tham gia của hơn 1.000 hội viên, sinh viên toàn thành phố đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên nâng cao sức khỏe, các kĩ năng cần thiết…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông