Chương trình hành động của đồng chí Lê Thị Thanh Hà, ứng cử viên HĐND thành phố khóa 16 (Đơn vị bầu cử số 13)

10:25 14/05/2021

Họ và tên: Lê Thị Thanh Hà. Sinh ngày: 17/11/1975. Quê quán: xã Tam Giang, huyện Yên Phong, Tỉnh Bắc Ninh. Nơi thường trú: Số 20 lô 01 khu 97 Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng.Chức vụ, đơn vị công tác: Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực III.Ứng cử: Đại biểu HĐND thành phố Khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tôi rất vinh dự được Ủy ban MTTQVN thành phố hiệp thương và được cử tri nơi công tác tín nhiệm đề cử ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 13 thuộc huyện Tiên Lãng.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà

Căn cứ tiêu chuẩn đại biểu HĐND thành phố, nhất là các tiêu chuẩn: Trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp; Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành luật pháp; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí; Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ, trách nhiệm ứng cử viên của mình, đồng thời ý thức được rằng, đại biểu HĐND nhiệm kỳ này tiếp tục kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả, kinh nghiệm hoạt động của nhiệm kỳ qua, đồng thời tiếp tục truyền tải thông điệp, tiếng nói của cử tri đến với những quyết sách của thành phố trong giai đoạn mới. Trong đó, đặc biệt thực hiện cho được việc “Ưu tiên nguồn lực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; gắn với tiến trình đô thị hóa theo định hướng trong Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị” như mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã đề ra.

 Là một nhà quản lý doanh nghiệp thuộc lĩnh vực cung ứng nhiên liệu phục vụ quá trình sản xuất, phát triển kinh tế và tiêu dùng, bản thân tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của doanh nghiệp gắn bó với chiến lược phát triển kinh tế xã hội địa phương, vấn đề lao động, việc làm, vấn đề môi trường, an sinh xã hội. Công ty xăng dầu khu vực III là Công ty nhà nước do Tập đoàn xăng dầu Việt Nam làm chủ sở hữu. Trong 66 năm qua, cùng với sự phát triển của thành phố, Công ty Xăng dầu khu vực III (Petrolimex Hải Phòng) đã trở thành cái tên tiêu biểu đối với Hải Phòng. Không chỉ là một trong những đơn vị tiêu biểu với bề dày truyền thống từ những ngày đầu giải phóng, mà còn được biết đến là một trong những đơn vị nhiều năm liền đóng góp ngân sách nhà nước lớn nhất trong toàn bộ khối doanh nghiệp của thành phố.

Công ty xăng dầu khu vực III chúng tôi có lịch sử phát triển 66 năm, là cái nôi của ngành xăng dầu Việt Nam, gắn lịch sử hình thành và phát triển của phong trào công nhân Hải Phòng, với địa danh nổi tiếng “Sở Dầu- Thượng Lý”- sở hữu một trong hai Tổng kho lớn nhất Việt Nam là Thượng Lý và Nhà Bè.Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cung cấp xăng dầu ổn định cho các doanh nghiệp hoạt động, tiêu dùng của nhân dân thành phố kể cả thời điểm thị trường khan hiếm hàng hóa. Là đối tác quan trọng cung cấp nhiên liệu cho Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast. Cung cấp nhiên liệu cho các tàu quân sự của Mỹ, Nhật, Ấn độ khi vào cảng Hải Phòng do sự chuyên nghiệp về nghiệp vụ, chất lượng, số lượng hàng hóa luôn đảm bảo.

Hiện Công ty đang là đầu mối cung ứng cho hệ thống 53 cửa hàng bán lẻ; đảm bảo việc làm cho gần 700 lao động. Hàng năm nộp ngân sách hàng đầu cho thành phố Hải Phòng với tổng số tiền khoảng 750 tỉ đồng/năm. Petrolimex Hải Phòng đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn SXKD và sức khỏe người lao động; hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao năm 2020. Công tác an sinh xã hội được đặc biệt chú trọng, nhất là việc chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật, khiếm thị, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

       Tuy nhiên, từ kinh nghiệm bản thân, trải qua quá trình gắn bó, đồng hành với nhiều địa phương trên địa bàn thành phố, với các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể và qua tiếp xúc với bà con, nhất là ở các vùng nông thôn, nơi còn khó khăn trong việc tiếp cận với các nguồn lực để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, tôi hiểu rằng còn rất nhiều vấn đề đang đặt ra đối với các cơ chế, chính sách, nhất là các vấn đề lao động, việc làm, thu nhập ở nông thôn, quy hoạch sản xuất, cung ứng, việc liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp và nhà sản xuất…đòi hỏi lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước chúng tôi cần phải lắng nghe nhiều hơn nữa tiếng nói của người dân, của chính quyền cơ sở. Và việc được thực hiện trách nhiệm đưa tiếng nói của cử tri đến với HĐND thành phố là điều kiện quan trọng, là trách nhiệm, động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến.

      Với nhận thức đó, tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri. Và nếu được cử tri tin tưởng bầu vào HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt Chương trình hành động của mình với 5 nội dung sau đây:

Một là: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành tốt và vận động gia đình, người thân, đồng nghiệp chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị. Thường xuyên nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức chuyên môn, bám sát tình hình phát triển của thành phố và địa phương để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của một người đại biểu nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Hai là:Thực hiện thật tốt quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu HĐND với cử tri thành phố và nhân dân huyện Tiên Lãng, nơi tôi ứng cử. Tăng cường công tác tiếp xúc cử tri, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tôn trọng và tiếp thu đầy đủ để phản ánh với HĐND thành phố, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp mà cử tri nêu. Tham gia đầy đủ và với trách nhiệm cao đối với hoạt động của HĐND thành phố và tổ đại biểu HĐND tại địa phương.

Ba là: Bản thân sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình, kế thừa, phát huy kinh nghiệm của tổ đại biểu HĐND khóa trước gắn bó với cơ sở, tham gia trách nhiệm vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội của huyện; đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp để thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác địa phương, nhất là nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng xây dựng vùng sản xuất tập trung, công nghệ cao, kết hợp chặt chẽ giữa nông nghiệp- công nghiệp và dịch vụ; tích cực huy động các nguồn lực xã hội; nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, phấn đấu đến năm 2025 Tiên Lãng đạt huyện nông thôn mới kiểu mẫu”, như chủ đề Đại hội lần thứ 29 Đảng bộ huyện Tiên Lãng đã đề ra.

Bốn là: Tích cực tham gia vào nghị quyết phát triển kinh tế xã hội của HĐND thành phố, nhất là các giải pháp có liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân và an sinh xã hội, về xây dựng nông thôn mới, về quy hoạch khu cụm công nghịêp - vùng sản xuất tập trung, bảo vệ môi trường, lao động việc làm, đào tạo nghề thanh niên nông thôn, chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn để chung sức vì mục tiêu giảm nghèo bền vững của thành phố và của huyện ta. Chú trọng các điều kiện, giải pháp để thực hiện các nghị quyết đồng thời tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động giám sát việc triển khai, thực hiện nghị quyết HĐND cũng như việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của cử tri.

Năm là: Với cương vị công tác là Giám đốc doanh nghiệp Nhà nước, là ứng cử viên nữ, cùng với vai trò, trách nhiệm là đại biểu của nhân dân, tôi đặc biệt quan tâm và muốn được tham gia đóng góp trí tuệ, tâm huyết của mình vào các chính sách bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chế độ chính sách đối với các đối tượng cử tri nữ đảm bảo việc làm, chính sách bảo hiểm xã hội, an sinh xã hội nhằm tạo điều kiện giúp cho phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt. Phối hợp tạo nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách với lãi xuất ưu đãi để chị em phát triển kinh tế giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Cải thiện môi trường làng nghề, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và phát triển công nghiệp- dịch vụ theo hướng bền vững.

 Trên đây là Chương trình hành động của tôi. Kính mong nhận được sự ủng hộ, tin tưởng, giúp đỡ và giám sát của cử tri để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách mà cử tri và Nhân dân giao phó.

                                                                                      

                                                                                      

                                     

                                                                            

                                                                                    

                  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông